Hàng trăm sản phẩm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên được quảng bá đến du khách

Khu triển lãm, trưng bày với hàng trăm sản phẩm tiểu biểu của hơn 200 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp ở 16 địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng một số tỉnh khu vực miền Bắc và miền Nam.

Ngày 28/6, trong chuỗi sự kiện của chương trình “Kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại", Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã đến tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của 16 địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng một số tỉnh khu vực miền Bắc và miền Nam tại khu vực Khuôn viên Bờ Đông Cầu Rồng (thành phố Đà Nẵng). 

xúc tiến thương mại miền Trung - Tây Nguyên
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của 16 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên được giới thiệu, quảng bá.

Tham quan các gian hàng triển lãm, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã thăm hỏi tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đồng thời, tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

xúc tiến thương mại miền Trung Tây Nguyên
Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham quan các gian hàng

Khu triển lãm, trưng bày với hàng trăm sản phẩm tiểu biểu của hơn 200 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp gồm: Bình Định, Đà Nẵng, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thanh Hóa, Tây Ninh, Thừa Thiên Huế. 

Chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.

Chị Võ Thị Yến Ngân - nhân viên Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai cho biết sự kiện lần này là cơ hội để công ty giới thiệu các sản phẩm của đơn vị đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

“Việc tổ chức các chương trình như thế này sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp Gia Lai nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của mỗi địa phương", chị Ngân nói.

Chị Võ Thị Yến Ngân giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Khu trưng bày dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch trong 4 ngày (27-30/6) diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Một số hình ảnh tại khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm:

 

 

 

 

 

 

 

 

Xuân Hoài - Hạ Vĩ