Báo cáo xuất nhập khẩu
-
Xuất nhập khẩu tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua
Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020, với tốc độ tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua.
-
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Mỹ tăng 168 lần trong 25 năm
Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 12 của Hoa Kỳ.
-
Xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020 & dấu ấn của doanh nghiệp trong nước
Từ năm 2016 đến nay, cán cân thương mại luôn đạt thặng dư với mức xuất siêu tăng dần qua các năm, lần lượt là 1,77 tỉ USD (năm 2016), 2,11 tỉ USD (năm 2017), 6,83 tỉ USD (năm 2018), 10,87 tỉ USD (năm 2019). Riêng 9 tháng đầu năm 2020, xuất siêu đạt 16,5 tỉ USD.
-
Động lực cho xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới làm đứt gãy thương mại quốc tế, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn giữ được mức tăng dương. Xuất siêu lập kỷ lục, xuất khẩu sang các thị trường chủ lực tăng trưởng tốt… là điểm sáng, là động lực cho sự tăng trưởng chung của hoạt động xuất khẩu.
-
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020: Vượt mục tiêu 10%
Bộ Công Thương vừa cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2019, tăng trưởng xuất khẩu đạt trung bình 12%/năm, cao hơn mục tiêu 10% do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đề ra.
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến đóng góp cho điều hành xuất khẩu gạo
Sáng ngày 22/4/2020, tại Cục Công tác phía Nam - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã tổ chức hội nghị tiếp tục lấy ý kiến lãnh đạo các tỉnh, thành, hiệp hội, các doanh nghiệp lớn xuất khẩu gạo phía Nam nhằm phục vụ cho công tác điều hành xuất khẩu gạo trong tháng 5.
-
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt mốc 500 tỷ USD
Dự kiến, đến tháng 12/2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD.
-
Đối tác là vấn đề cơ bản nhất trong xúc tiến xuất khẩu
Trong xúc tiến xuất khẩu điều cơ bản nhất vẫn là đối tác. Đối tác không phải chỉ để cùng nhau xuất khẩu mà phải xúc tiến xuất khẩu, là tạo ra mạng lưới, tạo ra chuỗi giá trị và đầu vào.
-
6 điểm nhấn trong bức tranh xuất nhập khẩu Việt Nam 2018
Xuất khẩu Việt Nam năm 2018 cho thấy tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức cao, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu tiếp tục cải thiện theo hướng tích cực với quy mô mặt hàng và thị trường xuất khẩu mở rộng, đồng thời kiểm soát hiệu quả nhập khẩu.
-
Lần thứ 3 liên tiếp, Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam được công bố
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2018 là ấn phẩm thường niên do Bộ Công Thương phát hành nhằm cung cấp cho các Bộ, ngành, địa phương và độc giả quan tâm một bức tranh tổng thể về tình hình xuất nhập khẩu trong một năm.