Tạp chí Công Thương
  • Thứ bảy, ngày 24 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 24 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Báo cáo xuất nhập khẩu

Sản phẩm công nghiệp chế biến của Việt Nam lợi thế gì tại các thị trường xuất khẩu?

Sản phẩm công nghiệp chế biến của Việt Nam lợi thế gì tại các thị trường xuất khẩu?

Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023
11:12, 16/05/2024

Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023

Công bố danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020
15:13, 09/07/2021

Công bố danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020

Nhiều tiềm năng để xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng trưởng cao
16:15, 06/07/2021

Nhiều tiềm năng để xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng trưởng cao

  • Xuất nhập khẩu tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua

    Xuất nhập khẩu tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua

    Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020, với tốc độ tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua.

  • Kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Mỹ tăng 168 lần trong 25 năm

    Kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Mỹ tăng 168 lần trong 25 năm

    Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 12 của Hoa Kỳ.

  • Xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020 & dấu ấn của doanh nghiệp trong nước

    Xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020 & dấu ấn của doanh nghiệp trong nước

    Từ năm 2016 đến nay, cán cân thương mại luôn đạt thặng dư với mức xuất siêu tăng dần qua các năm, lần lượt là 1,77 tỉ USD (năm 2016), 2,11 tỉ USD (năm 2017), 6,83 tỉ USD (năm 2018), 10,87 tỉ USD (năm 2019). Riêng 9 tháng đầu năm 2020, xuất siêu đạt 16,5 tỉ USD.

  • Động lực cho xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng

    Động lực cho xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng

    Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới làm đứt gãy thương mại quốc tế, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn giữ được mức tăng dương. Xuất siêu lập kỷ lục, xuất khẩu sang các thị trường chủ lực tăng trưởng tốt… là điểm sáng, là động lực cho sự tăng trưởng chung của hoạt động xuất khẩu.

  • Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020: Vượt mục tiêu 10%

    Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020: Vượt mục tiêu 10%

    Bộ Công Thương vừa cho biết, trong giai đoạn 2015 - 2019, tăng trưởng xuất khẩu đạt trung bình 12%/năm, cao hơn mục tiêu 10% do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đề ra.

  • Bộ Công Thương lấy ý kiến đóng góp cho điều hành xuất khẩu gạo

    Bộ Công Thương lấy ý kiến đóng góp cho điều hành xuất khẩu gạo

    Sáng ngày 22/4/2020, tại Cục Công tác phía Nam - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã tổ chức hội nghị tiếp tục lấy ý kiến lãnh đạo các tỉnh, thành, hiệp hội, các doanh nghiệp lớn xuất khẩu gạo phía Nam nhằm phục vụ cho công tác điều hành xuất khẩu gạo trong tháng 5.

  • Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt mốc 500 tỷ USD

    Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt mốc 500 tỷ USD

    Dự kiến, đến tháng 12/2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD.

  • Đối tác là vấn đề cơ bản nhất trong xúc tiến xuất khẩu

    Đối tác là vấn đề cơ bản nhất trong xúc tiến xuất khẩu

    Trong xúc tiến xuất khẩu điều cơ bản nhất vẫn là đối tác. Đối tác không phải chỉ để cùng nhau xuất khẩu mà phải xúc tiến xuất khẩu, là tạo ra mạng lưới, tạo ra chuỗi giá trị và đầu vào.

  • 6 điểm nhấn trong bức tranh xuất nhập khẩu Việt Nam 2018

    6 điểm nhấn trong bức tranh xuất nhập khẩu Việt Nam 2018

    Xuất khẩu Việt Nam năm 2018 cho thấy tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức cao, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu tiếp tục cải thiện theo hướng tích cực với quy mô mặt hàng và thị trường xuất khẩu mở rộng, đồng thời kiểm soát hiệu quả nhập khẩu.

  • Lần thứ 3 liên tiếp, Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam được công bố

    Lần thứ 3 liên tiếp, Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam được công bố

    Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2018 là ấn phẩm thường niên do Bộ Công Thương phát hành nhằm cung cấp cho các Bộ, ngành, địa phương và độc giả quan tâm một bức tranh tổng thể về tình hình xuất nhập khẩu trong một năm.

Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí