bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Trụ cột quan trọng phát triển kinh tế bền vững
Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030 nhấn mạnh việc lấy người tiêu dùng là trung tâm, vừa là đối tượng thụ hưởng, vừa là động lực, nhân tố quan trọng để thúc đẩy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Cảnh báo an toàn: Hà Nội đình chỉ lưu hành, thu hồi 2 mỹ phẩm vi phạm
Sở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội) vừa ban hành công văn yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm vi phạm do không đạt tiêu chuẩn về chất lượng và phân loại.
-
Đánh giá ảo trên sàn thương mại điện tử - Nguy cơ tiềm ẩn sau những con số "lung linh"
Tình trạng "đánh giá ảo" trong thương mại điện tử đang trở nên phổ biến, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực đối với người tiêu dùng và môi trường kinh doanh.
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ký hợp tác chiến lược với Báo Công Thương và Tạp chí Công Thương
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cùng Báo Công Thương và Tạp chí Công Thương đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cam kết cùng nhau xây dựng một nền tảng truyền thông vững mạnh, góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch.
-
Thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, đi vào chiều sâu thông qua hệ thống pháp luật chặt chẽ và các giải pháp thực thi đồng bộ. Đây không chỉ là nền tảng bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân mà còn củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong bối cảnh kinh tế thị trường nhiều thách thức.
-
Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng
Với mục tiêu nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng, Việt Nam và Vương quốc Anh đã khởi động hội thảo chuyên sâu, tập trung vào kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm có khuyết tật, an toàn sản phẩm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan.
-
Siết chặt quản lý "người có ảnh hưởng": Bảo vệ người tiêu dùng khỏi thông tin sai lệch
Phạm vi "người có ảnh hưởng" rất rộng, từ các chuyên gia, nghệ sĩ đến các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Khi nhận tài trợ để quảng bá sản phẩm, họ đều chịu sự điều chỉnh của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phải thực hiện các trách nhiệm pháp lý liên quan.
-
Tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, việc tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, từ đó bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới.
-
[TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Toạ đàm “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế” do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt Nam và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng vào lúc 9h30 ngày 27/3/2025.
-
Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ai-len
Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Vương quốc Anh sẽ giúp hai bên tăng cường hợp tác nâng cao kiến thức và năng lực thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng ở cả thị trường truyền thống và thương mại điện tử.
-
Khánh Hòa: Nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Từ tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tăng cường thanh tra, kiểm tra thị trường, tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực xây dựng một môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh.
-
Hà Nam: Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh
Lễ phát động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2025 diễn ra tại Hà Nam tiếp tục khẳng định cam kết của địa phương trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
