bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Xác minh thông tin, xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa thông tin cập nhật việc kiểm tra, xác minh thông tin và xem xét xử lý vụ việc liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đồng thời đưa ra một số khuyến cáo đối với người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.
-
Hải Phòng: Cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hằng năm, TP. Hải Phòng đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều nội dung phong phú và đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn.
-
Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát động chiến dịch tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
-
Yên Bái khởi động Tháng cao điểm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2025
Ngày 12/3, tại Chợ Trung tâm Km4, thành phố Yên Bái, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp với Hội Bảo vệ quyền người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, khởi động Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
-
An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025 do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
-
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
-
Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 - 15/3/2025 - với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp đặc biệt để các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau tôn vinh và khẳng định vai trò quan trọng của người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
-
Giải quyết tranh chấp người tiêu dùng: Từ thương lượng đến tòa án
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định rõ ràng về hệ thống bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời cung cấp nhiều lựa chọn để người tiêu dùng tự bảo vệ mình khi có tranh chấp.
-
Nhiều địa phương hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Căn cứ Kế hoạch số 7604/KH-BCT ngày 27/9/2024 của Bộ Công Thương về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, nhiều địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
-
Thông tin của người tiêu dùng là tài sản có giá trị với người tiêu dùng và doanh nghiệp
Tất cả các thông tin của người tiêu dùng đều được bảo vệ theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó, nhấn mạnh đến trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thông báo, xin phép được thu thập thông tin của người tiêu dùng.
-
Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.
-
Sức mạnh định hướng của hành vi tiêu dùng
Hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân không chỉ tác động trực tiếp đến môi trường mà còn định hình xu hướng sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.
