bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
-
Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.
-
Sức mạnh định hướng của hành vi tiêu dùng
Hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân không chỉ tác động trực tiếp đến môi trường mà còn định hình xu hướng sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.
-
Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.
-
Để lộ thông tin người tiêu dùng sẽ bị phạt nặng
Nghị định số 24/2025/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung nhiều quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới giữa Việt Nam với các nước ASEAN
Để giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới một cách hiệu quả, Việt Nam cần có những giải pháp đồng bộ và toàn diện, bao gồm tăng cường hợp tác song phương và đa phương, thực hiện các cam kết quốc tế và áp dụng công nghệ thông tin.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về cạnh tranh, điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
-
Mạnh tay vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán, TikTok Shop xây dựng môi trường mua sắm an toàn
Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, TikTok Shop tái khẳng định cam kết mang tới trải nghiệm thương mại điện tử an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng và đối tác thương hiệu, nhà bán hàng.
-
Sôi nổi cuộc thi nâng cao hiểu biết pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chiều ngày 15/12/2024 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội diễn ra Vòng Chung kết 2 Cuộc thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.
-
Sẵn sàng cho Vòng Chung kết Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”
Với sự chuẩn bị kỹ càng về mặt chuyên môn và tinh thần, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến những phần thi hấp dẫn tại Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”.
-
Lộ diện 3 đội thi vào Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024
Ngày mai (15/12), tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.
-
Sắp diễn ra Vòng Chung kết Hội thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024
Ngày 15/12 tới, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ diễn ra Vòng Chung kết Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”.
-
Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 29 của Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN
Từ ngày 18-22/11/2024, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 29 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) và các cuộc họp liên quan trong khuôn khổ hợp tác ACCP tại Viêng Chăn, Lào.