Tạp chí Công Thương
  • Thứ bảy, ngày 24 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 24 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
17:49, 14/03/2025

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
17:00, 13/03/2025

Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Giải quyết tranh chấp người tiêu dùng: Từ thương lượng đến tòa án
09:00, 13/03/2025

Giải quyết tranh chấp người tiêu dùng: Từ thương lượng đến tòa án

  • Nhiều địa phương hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Nhiều địa phương hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

    Căn cứ Kế hoạch số 7604/KH-BCT ngày 27/9/2024 của Bộ Công Thương về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, nhiều địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

  • Thông tin của người tiêu dùng là tài sản có giá trị với người tiêu dùng và doanh nghiệp

    Thông tin của người tiêu dùng là tài sản có giá trị với người tiêu dùng và doanh nghiệp

    Tất cả các thông tin của người tiêu dùng đều được bảo vệ theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó, nhấn mạnh đến trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thông báo, xin phép được thu thập thông tin của người tiêu dùng.

  • Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến

    Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

  • Sức mạnh định hướng của hành vi tiêu dùng

    Sức mạnh định hướng của hành vi tiêu dùng

    Hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân không chỉ tác động trực tiếp đến môi trường mà còn định hình xu hướng sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

    Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

    Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

  • Để lộ thông tin người tiêu dùng sẽ bị phạt nặng

    Để lộ thông tin người tiêu dùng sẽ bị phạt nặng

    Nghị định số 24/2025/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung nhiều quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới giữa Việt Nam với các nước ASEAN

    Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới giữa Việt Nam với các nước ASEAN

    Để giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới một cách hiệu quả, Việt Nam cần có những giải pháp đồng bộ và toàn diện, bao gồm tăng cường hợp tác song phương và đa phương, thực hiện các cam kết quốc tế và áp dụng công nghệ thông tin.

  • Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về cạnh tranh, điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

  • Mạnh tay vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán, TikTok Shop xây dựng môi trường mua sắm an toàn

    Mạnh tay vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán, TikTok Shop xây dựng môi trường mua sắm an toàn

    Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, TikTok Shop tái khẳng định cam kết mang tới trải nghiệm thương mại điện tử an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng và đối tác thương hiệu, nhà bán hàng.

  • Sôi nổi cuộc thi nâng cao hiểu biết pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Sôi nổi cuộc thi nâng cao hiểu biết pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Chiều ngày 15/12/2024 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội diễn ra Vòng Chung kết 2 Cuộc thi: “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.

  • Sẵn sàng cho Vòng Chung kết Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”

    Sẵn sàng cho Vòng Chung kết Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”

    Với sự chuẩn bị kỹ càng về mặt chuyên môn và tinh thần, 3 đội thi hứa hẹn sẽ đem đến những phần thi hấp dẫn tại Hội thi “Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024”.

  • Lộ diện 3 đội thi vào Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024

    Lộ diện 3 đội thi vào Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024

    Ngày mai (15/12), tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí