chính sách hỗ trợ công nghiệp ô tô
-
Mốc son cho ngành công nghiệp ô tô: 15 xe bus THACO xuất khẩu sang Philippines
Sáng nay 28/12/2019, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức Lễ bàn giao xe Bus THACO thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines và xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ô tô sang Hàn Quốc và Nhật Bản tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.
-
Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu ô tô
Sáng 28/12/2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng lãnh đạo Cục Công nghiệp, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã có mặt tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam để chứng kiến Lễ bàn giao xe bus THACO - Thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang Philippines.
-
Hoàn thiện chính sách, tạo cơ hội cho công nghiệp ô tô bứt phá
Để nâng sản lượng và thị phần xuất khẩu ô tô và tiêu dùng trong nước, kéo theo công nghiệp hỗ trợ phát triển, cần có hỗ trợ các chính sách thuế từ nhà nước, tạo lực kéo đi lên cùng nỗ lực tự thân của doanh nghiệp.
-
Tận dụng chính sách: Cú hích cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Mục tiêu chung của Bộ Công Thương đặt ra trong Chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ là đến năm 2020, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng nội địa và xuất khẩu 25% giá trị sản xuất công nghiệp.
-
Gắn mình vào chuỗi giá trị toàn cầu, tạo đà cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô phát triển
Để phát triển ngành công nghiệp ô tô, điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.
-
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô cần được hỗ trợ hơn nữa
Bên lề Diễn đàn Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có một số chia sẻ về các giải pháp tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong nước, đặc biệt các giải pháp liên quan đến chính sách thuế và mở rộng thị trường.
-
"Mở đường" cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong chuỗi cung ứng
“Điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng”.
-
Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá
Theo chương trình chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đăng đàn trả lời chất vấn.
-
Bộ Công Thương quan tâm sát sao đến ngành ô tô
Triển lãm ô tô Việt Nam – sự kiện lớn nhất trong ngành ô tô khai màn vào ngày hôm qua (23/10). Các lãnh đạo của Bộ Công Thương đã tới dự và thăm quan triển lãm.
-
Bộ Công Thương nói gì về Nghị định 116 trong ngành ô tô?
Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 116 đã góp phần lớn trong sự khởi sắc của ngành ô tô, góp phần tạo dung lượng thị trường, từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.
-
Nghị định 116 “tốt” cho ngành ô tô
Nghị định 116 đã góp phần lớn trong sự “khởi sắc” của ngành ô tô, từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.
-
Đón chờ loạt chính sách mới, ngành ô tô kỳ vọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
Những chính sách này nếu đi vào thực tiễn, sẽ là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, từ đó giảm chi phí và giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.