Chương trình phát triển thương mại miền núi
-
[Toạ đàm trực tuyến] Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lên tầm cao mới
Tọa đàm “Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lên tầm cao mới” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 16/11/2022.
-
Từ trăn trở về thủ công truyền thống đến quyết tâm "đổi đời" cho bà con dân tộc thiểu số
Nhờ có Craft Link, những sản phẩm tưởng chừng như chỉ quẩn quanh nơi miền núi, vùng sâu, vùng xa, giờ đã vươn ra toàn cầu, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc,...
-
Con đường thành công của “Sinh kế cộng đồng”
Điều làm nên hiệu quả của mô hình Sinh kế cộng đồng không chỉ là hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thay đổi cả quá trình sản xuất của người nông dân, mà cao hơn, nó còn huy động nhiều bàn tay cùng chung sức để khai phá tiềm năng của những vùng miền khó khăn trên khắp dải đất hình chữ S.
-
Luồng sinh khí mới cho thương mại miền núi, hải đảo
Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 có nhiều điểm sáng và đột phá phù hợp với bối cảnh hội nhập, được kì vọng sẽ tạo sinh khí mới cho phát triển thương mại tại những khu vực đặc biệt khó khăn.
-
Quyết sách mới cho thương mại miền núi và hải đảo
Điều làm cho chính sách “Khuyến khích phát triển thương nhân tại miền núi và hải đảo” thành công chính là tạo ra sự kết nối để hình thành chuỗi cung ứng, kích thích sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh… liên kết, đầu tư vào các tỉnh miền núi, tạo ra thị trường có quy mô gấp nhiều lần tại nơi sản xuất.
-
Lào Cai: Đặt người nông dân ở trung tâm phát triển sẽ khai thác được nguồn lực to lớn
Nhờ xác định rõ 3 định hướng xuyên suốt và quan trọng, tỉnh Lào Cai đang tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động phát triển sản phẩm thương mại miền núi trên địa bàn.
-
Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương
Lợi thế của Việt Nam là có rất nhiều sản phẩm gia đình, thủ công, nông sản, sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm không nước nào có được, và đó chính là chất liệu để xây dựng được câu chuyện thương hiệu riêng biệt.
-
Diễn đàn Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2022
Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo” do Bộ Công Thương tổ chức, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương phối hợp thực hiện sẽ diễn ra sáng ngày 5/10/2022 tại Hà Nội.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022
Sắp tới, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị “Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022”.
-
Đắk Nông đẩy mạnh phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa
Những năm qua, cùng với chính sách chung của Nhà nước về phát triển thương mại về khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các loại hình thương mại gắn liền với quy mô, trình độ phát triển sản xuất, kinh doanh. Những hoạt động này đã góp phần nâng cao thu nhập người dân, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.
-
Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao
Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.
-
Động lực mới để phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 – 2025 là rất cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đối với địa bàn khó khăn này.