Chương trình phát triển thương mại miền núi
-
Quyết sách mới cho thương mại miền núi và hải đảo
Điều làm cho chính sách “Khuyến khích phát triển thương nhân tại miền núi và hải đảo” thành công chính là tạo ra sự kết nối để hình thành chuỗi cung ứng, kích thích sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh… liên kết, đầu tư vào các tỉnh miền núi, tạo ra thị trường có quy mô gấp nhiều lần tại nơi sản xuất.
-
Lào Cai: Đặt người nông dân ở trung tâm phát triển sẽ khai thác được nguồn lực to lớn
Nhờ xác định rõ 3 định hướng xuyên suốt và quan trọng, tỉnh Lào Cai đang tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động phát triển sản phẩm thương mại miền núi trên địa bàn.
-
Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương
Lợi thế của Việt Nam là có rất nhiều sản phẩm gia đình, thủ công, nông sản, sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm không nước nào có được, và đó chính là chất liệu để xây dựng được câu chuyện thương hiệu riêng biệt.
-
Diễn đàn Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2022
Diễn đàn Kinh tế “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo” do Bộ Công Thương tổ chức, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương phối hợp thực hiện sẽ diễn ra sáng ngày 5/10/2022 tại Hà Nội.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022
Sắp tới, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị “Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022”.
-
Đắk Nông đẩy mạnh phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa
Những năm qua, cùng với chính sách chung của Nhà nước về phát triển thương mại về khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các loại hình thương mại gắn liền với quy mô, trình độ phát triển sản xuất, kinh doanh. Những hoạt động này đã góp phần nâng cao thu nhập người dân, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.
-
Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao
Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.
-
Động lực mới để phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 – 2025 là rất cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đối với địa bàn khó khăn này.
-
[TÁI CƠ CẤU] Đẩy mạnh phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Tiếp nối cho giai đoạn 2015-2020, Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 là chương trình đặc thù, hết sức cần thiết nhằm xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, thu hẹp khoảng cách về phát triển thương mại của khu vực này với các vùng miền khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực này.
-
Phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025
Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1162/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025.
-
Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở miền núi, hải đảo
Vận tải hàng hóa vẫn là điểm yếu cốt tử trong giao thương hàng hóa giữa miền xuôi và miền ngược, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất hàng hóa lớn ở vùng đồng bào dân tộc cư trú.
-
Hình thành chuỗi cung ứng kết nối các sản phẩm vùng miền theo hướng hiện đại
Hội thảo “Quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm đặc trưng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2020” đã bước đầu hình thành được những chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng miền theo hướng hiện đại, bền vững.