container ,
-
Chính thức công bố 10 cảng cạn tại Việt Nam
Bộ Giao thông vận tải vừa công bố danh mục 10 cảng cạn Việt Nam. So với Danh mục cảng cạn Việt Nam công bố năm 2020, hệ thống cảng cạn Việt Nam được bổ sung thêm Tân Cảng Quế Võ.
-
Công ty cổ phần Cảng Chân Mây: Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa
Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, là một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Hiện nay, Cảng đang sở hữu bến số 1 có chiều dài 480m. Trong đó, tuyến bến phía biển dài 360m, có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 50.000DWT và tàu du lịch quốc tế đến hơn 225.000GT. Bến số 2 khánh thành ngày 15/7/2021 với cầu tàu dài 280m, năng lực tiếp nhận tàu từ 50.000 DWT đến 70.000 DWT.
-
Cảng quốc tế Lào - Việt đón chuyến tàu container đầu tiên
Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt cùng Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng vừa tổ chức Lễ đón tàu container đầu tiên của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng cập Cảng quốc tế Lào - Việt.
-
Bộ Công Thương phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá
Bộ Công Thương đang theo dõi sát diễn biến và phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông Vận tải trong quá trình làm việc với các hãng tàu và các vấn đề liên quan đến tàu biển và container.
-
Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container
Dù Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng tàu phải minh bạch thông tin về giá cũng như có sự điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên song tới nay tình trạng tăng giá container vẫn diễn ra, khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu rơi vào thế khó.
-
Hàn Quốc chế tạo tàu chở container siêu lớn chạy bằng nhiên liệu LNG đầu tiên trên thế giới
Tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai là đơn vị đầu tiên trên thế giới đóng tàu chở container siêu lớn chạy bằng khí LNG.
-
Hàng hóa qua cảng biển duy trì đà tăng trưởng
Trong 7 tháng năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 397,5 triệu tấn, trong đó lượng hàng container thông qua cảng ước đạt hơn 11,8 triệu TEU.
-
Thực trạng phát triển vận tải container bằng đường thủy nội địa tại khu vực phía bắc
ThS. PHẠM THỊ THU HẰNG (Trường Đại học Giao thông vận tải), ThS. NGUYỄN THỊ HẢI HÀ (Trường Đại học Giao thông vận tải)
-
Hàng hóa qua cảng biển tăng 13%
6 tháng đầu năm 2019, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt gần 309 triệu tấn, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng hàng hóa container đạt hơn 9,1 triệu Teus, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018.