cục xuất nhập khẩu
-
10 sự kiện logistics nổi bật năm 2022
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành logistics Việt Nam trong năm 2022.
-
7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường bổ sung
Sáng 26/12, tại trụ sở Bộ Công Thương, Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường bổ sung niên vụ 2021-2022 theo phương thức đấu giá đã tổ chức Phiên phân giao 200.000 tấn đường, trong đó bao gồm 160.000 tấn đường thô và 40.000 tấn đường tinh luyện.
-
Bộ Công Thương phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021
Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định.
-
Lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định cách xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định cách xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.
-
Bộ Công Thương công bố Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021
Danh sách sơ tuyển nêu trên được các cơ quan, tổ chức xét chọn dựa trên cơ sở các tiêu chí quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài,… của các doanh nghiệp.
-
Ký kết Bản ghi nhớ về hệ thống trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tử (EODES)
Đây là văn kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng để hỗ trợ truyền và nhận dữ liệu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) qua hệ thống EODES giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
-
[Trực tuyến] Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA
Nhằm cung cấp góc nhìn đa dạng và chuyên sâu hơn về những giải pháp để ngành logistics Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn những cơ hội cũng như thích ứng với những thách thức từ việc thực thi Hiệp định EVFTA, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA”.
-
Bộ Công Thương xây dựng kịch bản tăng trưởng quý III, quý IV/2022
Vừa qua, Bộ Công Thương đã xây dựng và ban hành kịch bản tăng trưởng quý III, quý IV và những giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong những tháng cuối năm 2022.
-
Bộ Công Thương tổ chức xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021
Bộ Công Thương triển khai tổ chức xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021 nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong tăng trưởng xuất khẩu, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Australia dự báo tăng mạnh nhờ tận dụng Hiệp định RCEP
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi khả năng cạnh tranh của hàng thủy sản Việt Nam ngày càng tăng.
-
Còn dư địa lớn xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng sang Brazil
Brazil là thị trường tiêu thụ lớn nhất khu vực Nam Mỹ với quy mô dân số lên đến 200 triệu người. Trung bình mỗi năm, Brazil nhập khẩu hơn 236 tỷ USD hàng hóa; trong đó có 30% hàng hóa đến từ khu vực Châu Á.
-
Những điểm nhấn nổi bật trong Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá đến năm 2030
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đề cập 3 quan điểm, tương ứng với các yếu tố liên quan đến phát triển xuất nhập khẩu: chất lượng tăng trưởng; động lực của tăng trưởng và phương thức, định hướng tăng trưởng.