Dịch vụ công
-
Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi: Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích
Từ khi chia tách Viễn thông và Bưu điện năm 2008 đến nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nói chung, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải vận động, đổi mới để phát triển.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công tại bộ phận một cửa của Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận
TS. PHAN QUAN VIỆT1 - LÊ ĐỖ TẤN ĐẠT2- THS. ĐINH HOÀNG ANH TUẤN3 - TS. VÕ KHẮC TRƯỜNG THANH3 (1 Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh - 2 Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận - 3 Trường Đại học Phan Thiết)
-
Bưu điện Tỉnh Gia Lai: Chung tay xây dựng nền hành chính công
Bưu điện tỉnh Gia Lai xác định việc tham gia cung cấp các dịch vụ công là nhiệm vụ mang tính chất chính trị, xã hội quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
-
Bộ Công Thương: 90% hồ sơ của doanh nghiệp được trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định
Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) xử lý và trả kết quả sớm hơn thời hạn quy định đã tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm 2021 (tăng từ 78% lên 90%).
-
Vấn đề quản lý dịch vụ công trong nền kinh tế thị trường
TS. NGUYỄN THỊ CHI (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Lựa chọn thanh toán trực tuyến dịch vụ công trong xu thế chấp nhận chính phủ điện tử ở Việt Nam
TS. LƯƠNG THU HÀ - NGUYỄN BẢO QUYÊN - NGUYỄN KHÁNH LINH -LUYỆN MINH THƯ (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân)
-
EVN hướng tới “Một hạ tầng - Một cơ sở dữ liệu”
EVN có hoạt động sản xuất kinh doanh đa dạng, tích hợp theo chiều dọc, đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hầu hết các hoạt động, quy trình nghiệp vụ.
-
Ứng dụng các mô hình quốc tế một cửa cung cấp dịch vụ công tại Việt Nam
TS. NGUYỄN THỊ PHƯỢNG (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Bộ Công Thương đứng thứ 6/18 Bộ ngành về mức độ chuyển đổi số
Kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của các Bộ, tỉnh (DTI 2020) vừa được công bố mới đây cho biết, Bộ Công Thương với số điểm 0,4516 xếp thứ 6/18 Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công.
-
Giá sắt thép, phân bón có thể tiếp tục giữ ở mức cao do thiếu hụt nguồn cung trên thế giới
Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực cũng như tình hình cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn nhất là trong lĩnh vực thương mại dự báo vẫn diễn biến phức tạp và có các tác động tới kinh tế trong nước và nhiệm vụ kiểm soát lạm phát của Chính phủ.
-
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ công tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh
PGS. TS. NGUYỄN HỒNG HÀ (Phó trưởng Khoa Kinh tế - Luật, Đại học Trà Vinh) - HỨA TIẾN PHÚC (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh, Học viên cao học Trường Đại học Trà Vinh)
-
Đề xuất đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng không phụ thuộc địa giới hành chính
Văn phòng Chính phủ đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (Đề án).