Dịch vụ công trực tuyến
-
Giải pháp tự động hóa quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời đại số
Đồng bộ hóa hệ thống dữ liệu bao gồm quản lý tài chính với giải pháp Open API giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt hiệu quả hoạt động, dự đoán xu hướng, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất trước mọi tình huống trong thời đại số.
-
Từ 01/07/2022: Thực hiện số hóa 25 dịch vụ công thiết yếu
Theo đó, thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa cấp bộ, cấp tỉnh từ ngày 01/6/2022, cấp huyện từ ngày 01/12/2022, cấp xã từ ngày 01/6/2023. Riêng 25 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 thực hiện số hóa từ ngày 01/7/2022.
-
Sẽ có thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Các dịch vụ công thiết yếu đối với tổ chức, doanh nghiệp như: Đăng ký chỉ dẫn địa lý; đăng ký thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn; thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai đối với doanh nghiệp; nộp thuế, lệ phí trước bạ đối với doanh nghiệp… sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.
-
Dịch vụ công trực tuyến về đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
TS. LÊ HUY CHÍNH (Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hồng Đức) - THS. QUÁCH VĂN TRUNG (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa)
-
Nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC, cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
-
Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai thuế qua mạng tại Chi cục Thuế khu vực Đức Linh - Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận
NGUYỄN ĐỨC NGỌC (Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu - BVU)
-
Bộ Công Thương đứng thứ 6/18 Bộ ngành về mức độ chuyển đổi số
Kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của các Bộ, tỉnh (DTI 2020) vừa được công bố mới đây cho biết, Bộ Công Thương với số điểm 0,4516 xếp thứ 6/18 Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công.
-
EVNICT đạt danh hiệu Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021
Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã vinh dự đạt danh hiệu Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức vinh danh vào ngày 09/10, tại Hà Nội.
-
3 trụ cột của chuyển đổi số
Theo ông Nguyễn Huy Dũng, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số gồm 3 trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
-
Cung cấp dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động
Dự kiến trong tháng 8/2021, Tổng cục Thuế sẽ đưa phiên bản Etax-mobile đầu tiên vào hoạt động.
-
Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các bộ, ngành, địa phương
Đó là một trong những nội dung tại Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký phê duyệt.
-
Triển khai quy trình số hóa hồ sơ tại 100% Trung tâm phục vụ hành chính công
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có chỉ đạo về việc thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.