Dịch vụ công trực tuyến
-
VPBank cam kết đồng hành, Xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ Công Quốc gia
Việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần phòng, chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan virus ra cộng đồng. Người dân có thể kết nối và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia một cách thuận tiện với VPBank.
-
Hồ sơ trực tuyến gửi đến Bộ Công Thương chiếm 99%
Cùng với chỉ số tiếp cận điện năng tăng hạng vượt bậc, cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh và kiểm tra chuyên ngành là điểm sáng của Bộ Công Thương trong năm 2020.
-
Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng: Quyết tâm xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử
"Xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng" là một nhiệm vụ lâu dài, liên tục, đã và đang đưa ngành Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng đứng trước nhiều cơ hội, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức.
-
Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 91,54%
Vào sáng ngày 04/12/2020 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Bộ Công Thương: Đơn vị đi đầu trong kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm đẩy mạnh chính phủ điện tử (CPĐT) tại Bộ Công Thương. Với kết quả đạt được Bộ đã được Văn phòng chính phủ ghi nhận là một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước đối với việc kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia.
-
Đưa tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia trước 30/11
Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 9 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ phấn đấu hoàn thành mục tiêu tích hợp, cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết lên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 30/11/2020.
-
Quản chặt dự án đầu tư ra nước ngoài có sử dụng vốn nhà nước
Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang hoàn thiện Dự thảo Nghị định quy định về đầu tư ra nước ngoài, thay thế Nghị định số 83/2015/NĐ-CP ngày 25/9/2015 của Chính phủ quy định về đầu tư ra nước ngoài.
-
Sẽ ban hành Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020, theo hướng sử dụng các nền tảng dùng chung để tiết kiệm chi phí, thời gian, phấn đấu năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4.
-
Vai trò của Chính phủ điện tử trong quá trình xây dựng nền kinh tế số Việt Nam
Thượng tướng, PGS. TS. NGUYỄN VĂN THÀNH (Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an)
-
Bộ Công Thương áp dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 24 thủ tục thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu
Thực hiện Quyết định số 5045/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về phê duyệt Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương giai đoạn 2019 - 2020, Cục Xuất nhập khẩu dự kiến triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với 38 thủ tục hành chính (TTHC) của Cục.
-
Điện lực Thủ đô: Áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng
Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.
-
Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là “muốn gì được nấy”.