Dịch vụ công trực tuyến
-
Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là “muốn gì được nấy”.
-
Hiện chỉ còn 21 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Đến nay hoạt động bán hàng đa cấp đã và đang từng bước ổn định, không còn các vụ việc có hậu quả nghiêm trọng, doanh thu ngành tăng đều, các doanh nghiệp đã có những đóng góp nhất định vào ngân sách của Nhà nước.
-
Bình Thuận tập trung đầu tư vào công nghiệp, phát triển du lịch
Trong buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng để tỉnh phát triển đồng bộ công nghiệp, nông nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến; du lịch, đưa ngành này thực sự trở thành ngành kinh tế động lực, có thương hiệu trong khu vực.
-
Sẽ ban hành quy trình thống nhất đầu mối kiểm soát chi tại KBNN cấp tỉnh trong tháng 8
Theo Bộ Tài chính, trong tháng 8/2020, Bộ này sẽ phải xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 11 Đề án và ban hành theo thẩm quyền 34 Thông tư.
-
Phân tích sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
TS. HUỲNH VĂN THÁI - ThS. LÊ THỊ KIM ANH (Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung)
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tái cấu trúc quy trình xử phạt vi phạm giao thông đường bộ
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) phối hợp với Văn phòng Chính phủ nghiên cứu tái cấu trúc quy trình xử phạt vi phạm giao thông đường bộ hoàn toàn trực tuyến.
-
Kiểm soát tự động hoạt động xuất nhập cảnh
Dịch vụ công trực tuyến cho phép tiếp nhận thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu, đặt lịch hẹn và hỗ trợ cung cấp thông tin hướng dẫn trình tự thực hiện cấp hộ chiếu; tra cứu trạng thái, kết quả xử lý đề nghị cấp hộ chiếu.
-
Tư pháp xã, phường sắp hết thời?
Công chức tư pháp cấp xã, phường, thị trấn có 11 nhiệm vụ chính nhưng có lẽ nhiệm vụ thường xuyên, gắn với người dân hơn cả là cấp chứng thực bản sao từ sổ gốc; chứng thực chữ ký.
-
Bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở EVN
Những bước đột phá trong cải cách hành chính của EVN đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao. Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tiếp tục đứng thứ 4 trong khu vực Asean - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế.
-
Xác nhận sử dụng mã vạch nước ngoài chỉ trong 1 ngày
Bộ Khoa học và Công nghệ đã giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính xác nhận sử dụng mã nước ngoài trong thời gian 1 ngày làm việc
-
Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI).
-
Công ty Điện lực Lạng Sơn: Phát triển lưới điện đi đôi với nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Công ty Điện lực Lạng Sơn được thành lập năm 1966, tiền thân là Nhà máy Nhiệt điện Lạng Sơn. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu, đầu tư phát triển lưới điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao với mức tăng bình quân 10% hàng năm. Công ty liên tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế và nhiệm vụ chính trị được giao góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh biên giới Lạng Sơn.