Dịch vụ công trực tuyến
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tái cấu trúc quy trình xử phạt vi phạm giao thông đường bộ
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an (Cục Cảnh sát giao thông) phối hợp với Văn phòng Chính phủ nghiên cứu tái cấu trúc quy trình xử phạt vi phạm giao thông đường bộ hoàn toàn trực tuyến.
-
Kiểm soát tự động hoạt động xuất nhập cảnh
Dịch vụ công trực tuyến cho phép tiếp nhận thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu, đặt lịch hẹn và hỗ trợ cung cấp thông tin hướng dẫn trình tự thực hiện cấp hộ chiếu; tra cứu trạng thái, kết quả xử lý đề nghị cấp hộ chiếu.
-
Tư pháp xã, phường sắp hết thời?
Công chức tư pháp cấp xã, phường, thị trấn có 11 nhiệm vụ chính nhưng có lẽ nhiệm vụ thường xuyên, gắn với người dân hơn cả là cấp chứng thực bản sao từ sổ gốc; chứng thực chữ ký.
-
Bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở EVN
Những bước đột phá trong cải cách hành chính của EVN đã được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao. Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tiếp tục đứng thứ 4 trong khu vực Asean - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế.
-
Xác nhận sử dụng mã vạch nước ngoài chỉ trong 1 ngày
Bộ Khoa học và Công nghệ đã giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính xác nhận sử dụng mã nước ngoài trong thời gian 1 ngày làm việc
-
Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI).
-
Công ty Điện lực Lạng Sơn: Phát triển lưới điện đi đôi với nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Công ty Điện lực Lạng Sơn được thành lập năm 1966, tiền thân là Nhà máy Nhiệt điện Lạng Sơn. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu, đầu tư phát triển lưới điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao với mức tăng bình quân 10% hàng năm. Công ty liên tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế và nhiệm vụ chính trị được giao góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh biên giới Lạng Sơn.
-
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương yêu cầu ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trong hoạt động xúc tiến thương mại trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
Dịch vụ công trực tuyến trong cải cách thủ tục hành chính tại thành phố Đà Nẵng
ThS. NGUYỄN THỊ THU HIỀN - ThS. HOÀNG THỊ QUỲNH TRANG (Giảng viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu Quảng Nam) và NGUYỄN THỊ THU THẢO (Sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu Quảng Nam)
-
Thủ tục khuyến mại, chứng nhận xuất xứ, chứng thư xuất khẩu... qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia
120 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực khuyến mại, chứng nhận xuất xứ, chứng thư xuất khẩu... trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
-
Lo ngại lây lan Covid-19, Văn phòng Chính phủ đưa ra 4 yêu cầu trong giải quyết TTHC
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị 4 vấn đề để các bộ, ngành, địa phương tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19.
-
Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ trực tuyến ở tiền giang
ThS. Phan Thị Cẩm Hồng (Giảng viên Trường Đại học Tiền Giang)