Dịch vụ công trực tuyến
-
2019 - năm nhiều dấu ấn của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Sáng 15/1/2020, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng.
-
31/12/2020: Tất cả cơ quan nhà nước công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Chính phủ vừa ra Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2019, trong đó có những nội dung quan trọng về phát triển Chính phủ điện tử
-
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: An ninh nguồn nước đang hết sức cấp bách
Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý, ngành TN&MT còn đứng trước nhiều tồn tại, thách thức
-
Hải quan kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu, các bộ quản lý hậu kiểm
Chính phủ yêu cầu một số bộ thực hiện cải cách toàn diện công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành và kết nối Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN.
-
Thủ tướng gửi thông điệp đến ngành Công Thương: Thể chế là nguồn lực
Dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020 của ngành Công Thương, Thủ tướng 4 lần nhắc lại con số 80% đóng góp vào GDP đến từ công nghiệp và dịch vụ.
-
Thủ tướng dự, chỉ đạo Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 ngành Công Thương
Sáng 27/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết ngành Công Thương năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Áp dụng C/O Mẫu D điện tử được Bộ Công Thương ưu tiên thực hiện trong hoạt động cải cách
Việc cấp C/O Mẫu D điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm được hàng chục nghìn ngày công khi không phải mất thời gian gửi hồ sơ đến các tổ chức cấp C/O và thời gian để tổ chức cấp C/O gửi trả lại mẫu C/O đã cấp...
-
Tất cả các dịch vụ cấp điện 4 của EVN kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Trên tinh thần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/12/2019, EVN đã hoàn thành việc đưa 9 dịch vụ điện cấp độ 4 còn lại kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
-
Kinh nghiệm cung ứng dịch vụ công của một số nước trên thế giới và một số gợi mở đối với Việt Nam
ThS. LÊ THỊ HƯƠNG (Học viện Hành chính Quốc gia)
-
EVN có 3 dịch vụ Điện được kết nối cổng Dịch vụ công Quốc gia
Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã hỗ trợ EVN trong việc chuẩn hóa, thống nhất cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, hỗ trợ triển khai cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành Điện và cơ quan quản lý nhà nước.
-
3 dịch vụ điện sẽ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Với các dịch vụ điện của EVN, có 3 dịch vụ điện được Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngay trong giai đoàn đầu. Đây đều là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất – kinh doanh của các cá nhân, tổ chức.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Bộ Công Thương đã xử lý 99% số hồ sơ điện tử qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Trong 10 tháng năm 2019, Bộ Công Thương đã xử lý hơn 1.200.000 bộ hồ sơ điện tử qua các DVCTT mức độ 3, 4 (tương ứng 99% tổng số hồ sơ được gửi đến Bộ).