doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Chiến lược tài chính toàn diện: Ít nhất 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch tại ngân hàng vào 2025
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định 149/QĐ-TTg.
-
Vận dụng mô hình xương cá Ishikawa để phân tích ảnh hưởng phong cách lãnh đạo đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội
NGUYỄN THỊ THU TRANG (Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam) - ĐẶNG THỊ NHÀN (Đại học Ngoại thương)
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến tổ chức công tác kế toán trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa
NGUYỄN THỊ GIANG (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên)
-
Vì sao gấp rút phát hành Sách trắng doanh nghiệp ngay trong quý I?
Tại Hội nghị triển khai Nghị quyết 01 và 02 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị gấp rút phát hành sách trắng về doanh nghiệp, về hợp tác xã ngay trong quý I/2020.
-
Nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật về tài chính doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp
ThS. NGUYỄN THU HÀ (Khoa Đại cương, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh) và NGÔ HỒNG GIANG (Trưởng ban Tài chính - Trung đoàn 717 - Binh đoàn 16)
-
Hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
Nguyễn Ngọc Khánh (Chủ tịch Hội đồng quản trị Lam Sơn Global)
-
Ưu đãi thỏa đáng để tăng liên kết nội - ngoại
Việt Nam đang xây dựng các chính sách khuyến khích thỏa đáng để gia tăng sự liên kết giữa các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và các doanh nghiệp trong nước.
-
Nhận diện sự hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa
ThS. BÙI BẢO TUẤN (Thanh tra Chính phủ)
-
Coca-Cola cùng cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ gieo những “hạt giống” phát triển bền vững
Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng, nơi các doanh nghiệp FDI mong muốn được gắn bó lâu dài, trong đó phải kể đến Coca-Cola – một trong những tên tuổi “đời đầu” có mặt tại Việt Nam. Trong những mục tiêu dài hạn của mình, Coca-Cola luôn chú trọng đến chuỗi cung ứng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) bằng những hành động thiết thực, hướng đến mục tiêu hỗ trợ các SMEs gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng Coca-Cola phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp theo pháp luật Việt Nam từ thực tiễn Thành phố Hồ Chí Minh
ThS. NGUYỄN THU HÀ (Khoa Đại cương, Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh)
-
Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở thành phố Hồ Chí Minh
PGS.TS. ĐINH PHI HỔ (Trường Đại học Phan Thiết), TS. BÙI QUANG MINH (Sở Công Thương tỉnh Bình Phước), ThS. ĐINH LÊ TUẤN KIỆT (Công ty Tài chính HDSS), ThS. NGUYỄN THỊ THÙY LINH (Công ty TNHH ACS)
-
Lực đẩy xuất khẩu từ thương mại điện tử cho các SMEs
Với quy mô dân số lớn trên 90 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ và thuộc nhóm có mức độ truy cập Internet cao, đây là cơ sở để thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.