Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Cần cơ chế, chính sách đặc thù cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, việc lựa chọn kịch bản phát triển đường sắt tốc độ cao phải do thị trường quyết định, trong đó khâu dự báo nhu cầu là rất quan trọng để tính toán hiệu quả đầu tư.
-
Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ban chỉ đạo đề xuất cơ chế, chính sách huy động nguồn lực, đấy nhanh tiến độ, tổ chức thực hiện thành công Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
-
Đường sắt giảm 10-15% cước vận tải cho hàng hóa nông sản
Thông tin trên được nhiều doanh nghiệp đường sắt đưa ra tại “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không” do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
-
Bộ Giao thông Vận tải được giao liên tiếp nhiều dự án đường sắt đến tận sau 2030
Bộ Giao thông vận tải được giao nghiên cứu, hoàn thiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, lập dự án các tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ và các tuyến đường sắt quan trọng khác
-
Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
ành lang Bắc-Nam kết nối 2 trung tâm kinh tế, chính trị lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đi qua 20 tỉnh/thành phố (chiếm 61% GDP cả nước), có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng.
-
DA đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam mở ra vô số cơ hội kinh tế nhưng còn những ý kiến khác nhau
Các cơ quan liên quan đã xin ý kiến chuyên gia, nhà khoa học và người dân để hoàn thiện Báo cáo tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhưng đến nay vẫn còn những ý kiến khác nhau