Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Bộ Công Thương xây dựng, triển khai đề án phát triển công nghiệp phụ trợ cho đường sắt
Xây dựng, triển khai đề án phát triển công nghiệp phụ trợ cho đường sắt, phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
Nghiên cứu, lựa chọn phương án tối ưu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Việc triển khai đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; đầu tư đường sắt tốc độ cao để giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
-
Bộ Chính trị: Ưu tiên đầu tư cao tốc, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Chính trị yêu cầu ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây; các sân bay quốc tế; dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
-
Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và các dự án quan trọng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia đã ký Quyết 80/QĐ-BCĐĐSQG ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo này.
-
Cần cơ chế, chính sách đặc thù cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, việc lựa chọn kịch bản phát triển đường sắt tốc độ cao phải do thị trường quyết định, trong đó khâu dự báo nhu cầu là rất quan trọng để tính toán hiệu quả đầu tư.
-
Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ban chỉ đạo đề xuất cơ chế, chính sách huy động nguồn lực, đấy nhanh tiến độ, tổ chức thực hiện thành công Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
-
Đường sắt giảm 10-15% cước vận tải cho hàng hóa nông sản
Thông tin trên được nhiều doanh nghiệp đường sắt đưa ra tại “Hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp nông sản - đường sắt - hàng không” do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
-
Bộ Giao thông Vận tải được giao liên tiếp nhiều dự án đường sắt đến tận sau 2030
Bộ Giao thông vận tải được giao nghiên cứu, hoàn thiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, lập dự án các tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ và các tuyến đường sắt quan trọng khác
-
Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
ành lang Bắc-Nam kết nối 2 trung tâm kinh tế, chính trị lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đi qua 20 tỉnh/thành phố (chiếm 61% GDP cả nước), có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng.
-
DA đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam mở ra vô số cơ hội kinh tế nhưng còn những ý kiến khác nhau
Các cơ quan liên quan đã xin ý kiến chuyên gia, nhà khoa học và người dân để hoàn thiện Báo cáo tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhưng đến nay vẫn còn những ý kiến khác nhau