Hiệp định CPTPP
-
[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN
Việc gạo Japonica-AAN của Tập đoàn Tân Long được mở bán chính thức tại Nhật Bản mới đây đánh dấu bước tiến mới trong việc các thương hiệu Việt nỗ lực chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới.
-
Nhiều dư địa khai thác thị trường Peru thông qua Hiệp định CPTPP
Những lợi thế tại thị trường Peru là rất lớn. Các cơ chế hợp tác thương mại, đầu tư song phương giữa các Bộ, ngành, cơ quan liên quan của hai nước cũng tạo ra nhiều hỗ trợ thuận lợi. Các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt các điều kiện, cơ hội này để đẩy mạnh khai thác thị trường và hợp tác với các đối tác Peru.
-
ASEAN - Canada quyết tâm hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do vào năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ASEAN và Canada cần ưu tiên tăng cường kết nối giao thương, đầu tư, hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Canada trong năm 2025 cũng như tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP.
-
[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường
Khu vực CPTPP có mức tăng trưởng tỷ trọng lớn thứ hai trong các khối thị trường của thủy sản Việt Nam năm 2023. Tuy nhiên, tăng trưởng này được cho chưa tương xứng với dư địa, tiềm năng khai thác.
-
[eMagazine] “Hiến kế” để doanh nghiệp da giày tận dụng hiệu quả hơn thị trường CPTPP
CPTPP là một trong những Hiệp định thương mại tự do quan trọng với ngành da giày. Sau 5 năm Hiệp định có hiệu lực, thị phần của sản phẩm da giày Việt Nam tại khu vực thị trường này đã tăng đáng kể.
-
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước thành viên CPTPP
Sáng 2/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ” kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến.
-
[eMagazine] Thực hiện cam kết về Lao động để tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP
Lao động là một trong những nội dung được quan tâm trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với một chương riêng đề cập những cam kết chính. Thực hiện tốt những cam kết này sẽ giúp các ngành hàng, doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP.
-
Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada
Với những ưu thế từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada những năm gần đây đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều dư địa để khai thác tốt hơn các cơ hội tại thị trường này.
-
[eMagazine] Cá tra Việt tại Mexico: Vị thế được chắp cánh bởi “cây cầu” CPTPP
Bất chấp khoảng cách địa lý, cá tra Việt Nam hiện là một trong những mặt hàng thủy sản được ưa chuộng tại Mexico. Động lực quan trọng do lợi thế về giá cạnh tranh, thuế ưu đãi theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sự phù hợp thị hiếu tiêu dùng.
-
[eMagazine] Cà phê Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
So với các thị trường Thành viên CPTPP khác thì mặt hàng cà phê Việt Nam đã tạo được lợi thế vượt trội và khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường Nhật Bản.
-
[Emagazine] Anh tham gia CPTPP và những thách thức mới đối với hàng hóa Việt Nam
Sau khi Peru phê chuẩn thỏa thuận gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh, dự kiến thỏa thuận này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/12/2024. Bên cạnh những tác động thuận lợi, việc Vương quốc Anh tham gia Hiệp định CPTPP cũng mang đến những thách thức đối với hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam.
-
[Emagazine] Anh gia nhập CPTPP: Gia tăng lợi thế cho hàng hóa Việt Nam tại Anh
Việc Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định CPTPP được đánh giá sẽ mang đến nhiều tác động và gia tăng lợi thế cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường này.