Hiệp định CPTPP
-
Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada
Với những ưu thế từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada những năm gần đây đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều dư địa để khai thác tốt hơn các cơ hội tại thị trường này.
-
[eMagazine] Cá tra Việt tại Mexico: Vị thế được chắp cánh bởi “cây cầu” CPTPP
Bất chấp khoảng cách địa lý, cá tra Việt Nam hiện là một trong những mặt hàng thủy sản được ưa chuộng tại Mexico. Động lực quan trọng do lợi thế về giá cạnh tranh, thuế ưu đãi theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sự phù hợp thị hiếu tiêu dùng.
-
[eMagazine] Cà phê Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
So với các thị trường Thành viên CPTPP khác thì mặt hàng cà phê Việt Nam đã tạo được lợi thế vượt trội và khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường Nhật Bản.
-
[Emagazine] Anh tham gia CPTPP và những thách thức mới đối với hàng hóa Việt Nam
Sau khi Peru phê chuẩn thỏa thuận gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh, dự kiến thỏa thuận này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/12/2024. Bên cạnh những tác động thuận lợi, việc Vương quốc Anh tham gia Hiệp định CPTPP cũng mang đến những thách thức đối với hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam.
-
[Emagazine] Anh gia nhập CPTPP: Gia tăng lợi thế cho hàng hóa Việt Nam tại Anh
Việc Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định CPTPP được đánh giá sẽ mang đến nhiều tác động và gia tăng lợi thế cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường này.
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Peru: Tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định CPTPP
Làm việc với Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Peru Eric Anderson, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cho rằng, dư địa cho tăng trưởng thương mại song phương là rất lớn thông qua việc tận dụng tốt những ưu đãi của CPTPP mà hai nước là thành viên.
-
[Emagazine] Xuất khẩu sang Canada: Nhận diện những thách thức mới của nhóm hàng chế biến, chế tạo
Với lợi thế từ Hiệp định CPTPP, thời gian qua các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của nhóm hàng tại thị trường này đang gặp những thách thức mới.
-
[eMagazine] Cơ hội gia tăng thị phần sản phẩm chế biến, chế tạo Việt Nam tại thị trường Australia
Hiện nay, tại Australia không khó để tìm thấy các sản phẩm chế biến, chế tạo “Made in Vietnam”. Nhu cầu lớn, cùng với những ưu đãi của Hiệp định CPTPP và các FTA khác tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gia tăng thị phần nhóm hàng này tại Australia.
-
Thương mại, đầu tư ASEAN - Canada phục hồi tích cực hậu đại dịch
Theo số liệu của ASEAN Stats, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 23,1 tỷ USD vào năm 2022 và 20,3 tỷ USD vào năm 2023, trong khi Việt Nam vẫn đang là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại ASEAN.
-
[eMagazine] Hóa giải thách thức, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Peru
Việc nhận diện và hóa giải những thách thức để các doanh nghiệp có chiến lược xuất khẩu bền vững, xây dựng thương hiệu uy tín, nâng cao chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh để tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP, gia tăng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Peru.
-
Việt Nam - Nhật Bản nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định CPTPP
Ngày 08/07/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với ông Shindo Yoshitaka, Bộ trưởng phụ trách Hiệp định CPTPP của Nhật Bản nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định CPTPP của Vương quốc Anh
Với tỷ lệ biểu quyết tán thành chiếm 94,25%, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.