Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 15 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 15 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Hiệp định CPTPP

[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN

[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN

Nhiều dư địa khai thác thị trường Peru thông qua Hiệp định CPTPP
16:00, 16/10/2024

Nhiều dư địa khai thác thị trường Peru thông qua Hiệp định CPTPP

ASEAN - Canada quyết tâm hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do vào năm 2025
09:20, 11/10/2024

ASEAN - Canada quyết tâm hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do vào năm 2025

[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường
08:30, 09/10/2024

[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường

  • [eMagazine] “Hiến kế” để doanh nghiệp da giày tận dụng hiệu quả hơn thị trường CPTPP

    [eMagazine] “Hiến kế” để doanh nghiệp da giày tận dụng hiệu quả hơn thị trường CPTPP

    CPTPP là một trong những Hiệp định thương mại tự do quan trọng với ngành da giày. Sau 5 năm Hiệp định có hiệu lực, thị phần của sản phẩm da giày Việt Nam tại khu vực thị trường này đã tăng đáng kể.

  • Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước thành viên CPTPP

    Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước thành viên CPTPP

    Sáng 2/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ” kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến.

  • [eMagazine] Thực hiện cam kết về Lao động để tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP

    [eMagazine] Thực hiện cam kết về Lao động để tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP

    Lao động là một trong những nội dung được quan tâm trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với một chương riêng đề cập những cam kết chính. Thực hiện tốt những cam kết này sẽ giúp các ngành hàng, doanh nghiệp tận dụng hiệu quả Hiệp định CPTPP.

  • Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada

    Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada

    Với những ưu thế từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada những năm gần đây đã tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều dư địa để khai thác tốt hơn các cơ hội tại thị trường này.

  • [eMagazine] Cá tra Việt tại Mexico: Vị thế được chắp cánh bởi “cây cầu” CPTPP

    [eMagazine] Cá tra Việt tại Mexico: Vị thế được chắp cánh bởi “cây cầu” CPTPP

    Bất chấp khoảng cách địa lý, cá tra Việt Nam hiện là một trong những mặt hàng thủy sản được ưa chuộng tại Mexico. Động lực quan trọng do lợi thế về giá cạnh tranh, thuế ưu đãi theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sự phù hợp thị hiếu tiêu dùng.

  • [eMagazine] Cà phê Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

    [eMagazine] Cà phê Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

    So với các thị trường Thành viên CPTPP khác thì mặt hàng cà phê Việt Nam đã tạo được lợi thế vượt trội và khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường Nhật Bản.

  • [Emagazine] Anh tham gia CPTPP và những thách thức mới đối với hàng hóa Việt Nam

    [Emagazine] Anh tham gia CPTPP và những thách thức mới đối với hàng hóa Việt Nam

    Sau khi Peru phê chuẩn thỏa thuận gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh, dự kiến thỏa thuận này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 15/12/2024. Bên cạnh những tác động thuận lợi, việc Vương quốc Anh tham gia Hiệp định CPTPP cũng mang đến những thách thức đối với hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam.

  • [Emagazine] Anh gia nhập CPTPP: Gia tăng lợi thế cho hàng hóa Việt Nam tại Anh

    [Emagazine] Anh gia nhập CPTPP: Gia tăng lợi thế cho hàng hóa Việt Nam tại Anh

    Việc Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định CPTPP được đánh giá sẽ mang đến nhiều tác động và gia tăng lợi thế cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường này.

  • Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Peru: Tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định CPTPP

    Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Peru: Tận dụng tốt cơ hội từ Hiệp định CPTPP

    Làm việc với Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Peru Eric Anderson, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cho rằng, dư địa cho tăng trưởng thương mại song phương là rất lớn thông qua việc tận dụng tốt những ưu đãi của CPTPP mà hai nước là thành viên.

  • [Emagazine] Xuất khẩu sang Canada: Nhận diện những thách thức mới của nhóm hàng chế biến, chế tạo

    [Emagazine] Xuất khẩu sang Canada: Nhận diện những thách thức mới của nhóm hàng chế biến, chế tạo

    Với lợi thế từ Hiệp định CPTPP, thời gian qua các sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của nhóm hàng tại thị trường này đang gặp những thách thức mới.

  • [eMagazine] Cơ hội gia tăng thị phần sản phẩm chế biến, chế tạo Việt Nam tại thị trường Australia

    [eMagazine] Cơ hội gia tăng thị phần sản phẩm chế biến, chế tạo Việt Nam tại thị trường Australia

    Hiện nay, tại Australia không khó để tìm thấy các sản phẩm chế biến, chế tạo “Made in Vietnam”. Nhu cầu lớn, cùng với những ưu đãi của Hiệp định CPTPP và các FTA khác tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gia tăng thị phần nhóm hàng này tại Australia.

  • Thương mại, đầu tư ASEAN - Canada phục hồi tích cực hậu đại dịch

    Thương mại, đầu tư ASEAN - Canada phục hồi tích cực hậu đại dịch

    Theo số liệu của ASEAN Stats, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 23,1 tỷ USD vào năm 2022 và 20,3 tỷ USD vào năm 2023, trong khi Việt Nam vẫn đang là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại ASEAN.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí