Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam
-
Triển lãm IEAE 2025: Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng
Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) với diện tích trưng bày hơn 10.000 m2, thu hút hơn 350 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và Việt Nam tham gia. Triển lãm bao phủ gần như toàn bộ chuỗi cung ứng công nghiệp điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ, tạo cơ hội kết nối giao thương hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan và các nhà mua hàng quốc tế.
-
Hợp tác Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp: Nền tảng vững chắc phát triển nhân lực số
Việc các cơ quan quản lý Nhà nước phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp và cơ sở đào tạo tổ chức những buổi học đặc biệt về thương mại điện tử giúp các em sinh viên có thêm hiểu biết và định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển kinh tế số của các địa phương nói riêng, của cả nước nói chung.
-
VOBF 2025: Các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm kiếm giải pháp "chinh phục" kỷ nguyên AI
Với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) tập trung thảo luận, trao đổi sâu rộng về cách thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong kỷ nguyên số.
-
Phú Yên kích hoạt ứng dụng thương mại điện tử và giải pháp thanh toán số
Chương trình ứng dụng thương mại điện tử và giải pháp thanh toán số tại tỉnh Phú Yên nhằm hỗ trợ các tiểu thương tiếp cận với phương thức bán hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử, giúp duy trì bản sắc chợ truyền thống, kết hợp với thanh toán tiền điện tử để thu hút khách hàng.
-
Những điểm nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam trong giai đoạn tới
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam - EBI 2023 chính thức được công bố tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” vừa qua đã chỉ ra một số đặc điểm nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam trong giai đoạn tới.
-
Ra mắt Mạng lưới Chuyên gia ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông
Khoa Điện tử - Viễn thông của Trường Đại học Điện lực đã tổ chức lễ ra mắt mạng lưới Chuyên gia ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông.
-
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử
Dưới "sức ép" của Covid-19, thương mại điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành kênh mua sắm quen thuộc và là một xu thế tất yếu hiện nay. Tuy rằng nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tận dụng được những lợi thế từ thương mại điện tử thế nhưng đây vẫn là một kênh phân phối khá mới mẻ đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
-
[Toạ đàm trực tuyến] Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử
Tọa đàm “Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 23/11/2022.
-
Kinh nghiệm quốc tế về quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới
Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Hiệp hội Chuyển phát nhanh Châu Á – Thái Bình Dương (CAPEC) tổ chức “Hội thảo quốc tế Kinh nghiệm quốc tế về quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới”. Hội thảo nhằm thảo luận thực tiễn phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam, tham khảo kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực này.
-
Quy mô thương mại điện tử ước đạt 52 tỷ USD vào 2025
Con số trên được đưa ra trong Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2021 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).
-
Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bán lẻ
Retail University - là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
