Hỗ trợ doanh nghiệp
-
Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng nội địa, nhiều mặt hàng giảm giá đến 100%
Chương trình Khuyến mại tập trung của TP Hà Nội năm 2020” với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực. Với những khuyến mại lên đến 100% - đây sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa.
-
Thủ tướng đồng ý đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước hết năm 2020
Đề xuất này của Bộ Công Thương nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hoàn thiện phương án.
-
Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực phòng vệ cho sản xuất trong nước giữa "cuộc chơi" FTA
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định số 1347/QĐ-BCT Triển khai một số hoạt động của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước trong bối cảnh Việt Nam tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới.
-
Phân bón Bình Điền hỗ trợ nông dân ĐBSCL vượt qua hạn mặn
Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tặng nhiều phần quà tới nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn hạn mặn hiện nay.
-
Mục tiêu kép của ngành Công Thương
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ triển khai các giải pháp thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Trái ngọt từ xúc tiến thương mại quốc gia
Nhờ cơ duyên của Đoàn giao dịch thương mại thị trường Trung Quốc hồi tháng 6/2019 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện, doanh nghiệp Thương mại Duy Khánh đã đưa thành công về Sơn La giống nho Hạ Đen có xuất xứ từ Trung Quốc.
-
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển - Thực trạng ở Việt Nam và kinh nghiệm của một số nước
THS. MAI THỊ LỤA (Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Doanh nghiệp nhìn về thị trường nội địa
Trong khi các thị trường xuất khẩu hầu như đóng băng, thì thị trường nội địa dù có sự suy giảm về quy mô, nhưng vẫn hoạt động. Doanh nghiệp một số ngành nghề đang xây dựng kế hoạch tăng cường phục vụ thị trường nội địa.
-
Gia Lai: Hỗ trợ giảm giá điện cho doanh nghiệp
Ngành Công Thương Gia Lai đang đẩy mạnh giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch Covid - 19.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt trên sàn thương mại trực tuyến
Các hội nghị xúc tiến thương mại, sàn giao dịch điện tử trên nền tảng 4.0 của Bộ Công Thương trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp hậu Covid-19.
-
Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng "cơ hội mới" tại thị trường trong nước
Bộ Công Thương đã chủ động và thể hiện tốt vai trò vận động, kết nối hệ thống phân phối trong nước để giải phóng lượng lớn hàng hóa, giảm áp lực cho xuất khẩu.
-
Kịch bản phục hồi nền kinh tế với 5 mũi đột phá
5 mũi đột phá được xác định để tăng trưởng, phát triển, vượt qua khó khăn giai đoạn này, đó là thu hút FDI, đẩy mạnh xuất khẩu, đẩy mạnh đầu tư công, thu hút đầu tư tư nhân, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa.