Kết quả nghiên cứu KHCN
-
Nghĩa vụ pháp lý về công bố thông tin của doanh nghiệp: Từ thị trường chứng khoán đến bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Bài báo nghiên cứu "Nghĩa vụ pháp lý về công bố thông tin của doanh nghiệp: Từ thị trường chứng khoán đến bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử" do Nguyễn Phương Ngọc (Trường THPT Nguyễn Trãi - Ninh Hòa, phường Ninh Hòa, Khánh Hòa), Nguyễn Phương Nam (Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Khánh Hòa) thực hiện.
-
Pháp luật về quản lý thuế đối với cá nhân sáng tạo nội dung số tại Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Pháp luật về quản lý thuế đối với cá nhân sáng tạo nội dung số tại Việt Nam" do Luật sư Nguyễn Huỳnh Minh Hiếu (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) thực hiện.
-
Thỏa thuận trọng tài trực tuyến trong thương mại điện tử xuyên biên giới: Thách thức pháp lý và hướng hội nhập tiêu chuẩn UNCITRAL
Bài báo nghiên cứu "Thỏa thuận trọng tài trực tuyến trong thương mại điện tử xuyên biên giới: Thách thức pháp lý và hướng hội nhập tiêu chuẩn UNCITRAL" do TS. Nguyễn Thành Lê (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam); LS. ThS. Đỗ Đức Thọ (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội); ThS. Chu Văn Trường (Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á); Cử nhân Nguyễn Phương Thảo (Trường Đại học Paris - Panthéon - Assas) thực hiện.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững hợp tác xã lâm nghiệp quy mô lớn tại Việt Nam: một khung phân tích tích hợp
Bài báo Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững hợp tác xã lâm nghiệp quy mô lớn tại Việt Nam: Một khung phân tích tích hợp do Nguyễn Đình Hùng - Phó Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế hợp tác thực hiện.
-
Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của người dân Thành phố Cần Thơ
Bài báo nghiên cứu "Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của người dân Thành phố Cần Thơ" do Trần Huỳnh Bảo Ngọc (Trường Kinh tế, Đại học Cần Thơ) thực hiện.
-
Quyền đình công sau Bộ luật Lao động 2019 và Luật Công đoàn 2024: Khung pháp lý và kiến nghị
Bài báo nghiên cứu "Quyền đình công sau Bộ luật Lao động 2019 và Luật Công đoàn 2024: Khung pháp lý và kiến nghị" do Nguyễn Hoài Thiện (Khoa Luật, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh) và TS. Phạm Thanh Tuấn (Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh) thực hiện
-
Mua trước trả sau - tiềm năng hợp tác chiến lược giữa các nền tảng Fintech và sàn thương mại điện tử E-Commerce trong kỷ nguyên số
Bài báo nghiên cứu " Mua trước trả sau - tiềm năng hợp tác chiến lược giữa các nền tảng Fintech và sàn thương mại điện tử E-Commerce trong kỷ nguyên số" do Dương Quỳnh Mai thực hiện.
-
Ảnh hưởng của đạo đức trong lãnh đạo đối với kết quả làm việc của các nhân viên trong các ngân hàng trách nhiệm hữu hạn 100% nguồn vốn nước ngoài trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
Bài báo nghiên cứu "Ảnh hưởng của đạo đức trong lãnh đạo đối với kết quả làm việc của các nhân viên trong các ngân hàng trách nhiệm hữu hạn 100% nguồn vốn nước ngoài trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh" do Nguyễn Thành Sang (Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Nghiên cứu xác định tỉ lệ bổ sung bột nhân sâm vào cà phê hòa tan
Bài báo nghiên cứu "Nghiên cứu xác định tỉ lệ bổ sung bột nhân sâm vào cà phê hòa tan" do Trần Thanh Giang - Phạm Thị Hồng Lam - Trần Ngọc Phương Anh - Huỳnh Thị Ái Vân - Mai Thị Tuyết Nga - Thái Văn Đức (Khoa Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Nha Trang) thực hiện.
-
Ngoại lệ quyền tác giả đối với huấn luyện trí tuệ nhân tạo tạo sinh - kinh nghiệm một số quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Ngoại lệ quyền tác giả đối với huấn luyện trí tuệ nhân tạo tạo sinh - kinh nghiệm một số quốc gia và gợi mở cho Việt Nam" do Trịnh Quốc Đạt (Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện.
-
Phát triển bền vững kinh tế xanh: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Phát triển bền vững kinh tế xanh: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam" do Dương Trần Trung Hiếu (Nghiên cứu viên độc lập) thực hiện.
-
Tác động của affiliate marketing đến hành vi mua hàng online của người tiêu dùng
Bài báo nghiên cứu "Tác động của affiliate marketing đến hành vi mua hàng online của người tiêu dùng" do Th.S Nguyễn Trần Ngọc Linh (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Văn Hiến) thực hiện.