Kinh tế
-
Xuất khẩu vượt 300 tỷ USD, xuất nhập khẩu hàng hóa tiến sát mốc 600 tỷ USD
Sau 8 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa năm 2025 của Việt Nam đạt hơn 597 tỷ USD, trong đó xuất khẩu vượt 300 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 13,99 tỷ USD.
-
Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng tích cực
Tính chung 8 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương, một số địa phương có chỉ số IIP khá nhờ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, ngành sản xuất và phân phối điện tăng cao.
-
Lời giải cho xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng phân tích những cơ hội lớn cho hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời xác định các trụ cột chính giúp doanh nghiệp Việt tự tin tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Thực phẩm Minh Dương: Mở rộng kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm
Thời gian vừa qua Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương (Minh Dương) đã tích cực hoạt động quảng bá thương hiệu, mở rộng kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.
-
Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
Góp mặt tại Triển lãm Kết nối Chuỗi cung ứng Hàng hóa Quốc tế 2025, Amazon Global Selling hướng tới việc kết nối chuỗi cung ứng đa dạng của Việt Nam với người tiêu dùng toàn cầu thông qua thương mại điện tử, thúc đẩy đổi mới sản phẩm và mở rộng thị trường.
-
Thương mại điện tử và công nghệ số: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương mại điện tử và công nghệ số đang đóng vai trò chiến lược, trở thành "chìa khóa" giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường và vươn ra thế giới.
-
Thúc đẩy logistics xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho chuỗi cung ứng của Việt Nam
Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh - xu hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành logistic trong hoạt động xuất nhập khẩu và xây dựng chuỗi cung ứng xanh, bền vững.
-
Đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ số - Giải pháp xuất khẩu bền vững qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới của khu vực, nhờ sở hữu nhiều lợi thế nổi bật. Để nắm bắt cơ hội này, các chuyên gia đề xuất những chiến lược trọng tâm như đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ số một cách hiệu quả.
-
Phát hiện, xử lý xe tải vận chuyển hàng hóa nhập lậu trị giá hơn 52 triệu đồng tại Hà Nội
Ngày 3/9, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý một xe tải chở hơn 1.800 sản phẩm hàng hóa nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc, tổng trị giá hơn 52 triệu đồng, khi lưu thông trên địa bàn Hà Nội.
-
Viet Nam International Sourcing 2025: Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
Diễn đàn xuất khẩu, cùng các hội thảo, tọa đàm, các hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Viet Nam International Sourcing Expo 2025 là Chuỗi sự kiện được Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì triển khai trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ về thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2030.
-
EVNNPC cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin sai sự thật về hóa đơn tiền điện trên mạng xã hội
Ngày 4/9/2025, Công an xã Quảng Chính (Thanh Hóa) đã mời công dân C.T.H lên làm việc do đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân, cho rằng hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng bất thường và nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ.
-
Ký ức và khát vọng: 80 năm ngành Công Thương lớn mạnh cùng đất nước
Từ cây bút máy Hồng Hà gắn bó với bao thế hệ học trò, đến thép HRC khẳng định vị thế công nghiệp nặng, hay robot tự hành “Make in Vietnam” vươn ra thế giới, gần 300 hiện vật tại Triển lãm “80 năm ngành Công Thương lớn mạnh cùng đất nước” không chỉ kể câu chuyện về công nghệ, mà còn tái hiện hành trình tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của bao thế hệ người Công Thương.