Kinh tế
-
[eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao
Hạt điều vị tỏi ớt là câu chuyện về niềm tự hào vùng nguyên liệu, về hành trình của một doanh nghiệp dám thay đổi tư duy “bán hàng hóa” thành tư duy “bán thương hiệu”.
-
TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số
Vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với UBND Xã Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu triển khai chiến dịch “Sìn Hồ vươn mình” nhằm hỗ trợ người dân Sìn Hồ quảng bá văn hóa, con người và đặc sản Sìn Hồ tới người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ khoai sâm đất trên nền tảng.
-
TikTok hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa bền vững
TikTok đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.
-
Khuyến công tiếp sức làng gốm Vĩnh Long chuyển mình hiện đại
Trong nỗ lực bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống, chương trình khuyến công hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất gốm đang mang lại những hiệu quả rõ rệt tại tỉnh Vĩnh Long, tỉnh được mệnh danh là “thủ phủ gốm đỏ” của Nam Bộ.
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Quốc hội về dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng
Chiều 4/11/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có phát biểu, trao đổi thông tin tại hội trường Quốc hội về một số điểm mới và những định hướng quan trọng trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tạp chí Công Thương trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm.
-
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi.
-
Chủ động, minh bạch dữ liệu - Chìa khoá nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp Việt
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động sâu sắc, thương mại quốc tế không còn là “sân chơi tự do” thuần túy. Sau đại dịch COVID-19, xu hướng bảo hộ thương mại quay trở lại mạnh mẽ, khi nhiều quốc gia tăng cường sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ ngành sản xuất trong nước.
-
[eMagazine] OCOP xứ Thanh: “Công thức” để đi đường dài
Thanh Hóa hiện nằm trong nhóm tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP. Nơi đây, OCOP không dừng ở phong trào - mà trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
-
AI dẫn dắt kỷ nguyên tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành yếu tố không thể thiếu trong thương mại điện tử, mở ra kỷ nguyên trưởng vượt trội và bền vững.
-
Hội chợ mùa Thu lần thứ I - Bước khởi đầu mở đường cho chuỗi các sự kiện mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam
Dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ bế mạc Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất là bước khởi đầu tốt đẹp, mở ra một chặng đường mới cho chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
-
[eMagazine] Làng gốm Bát Tràng - Câu chuyện thành công từ chương trình OCOP
Từ những bàn xoay truyền thống đến gian hàng điện tử hiện đại, Bát Tràng không chỉ là biểu tượng của gốm Việt mà còn là minh chứng sống động cho sự thành công của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Hà Nội.
-
Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn
Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn các thách thức lớn, nhất là rủi ro trong giao dịch, tình trạng gian lận và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong hoạt động thương mại điện tử. Vì vậy, việc ứng dụng định danh và xác thực điện tử trở thành một yêu cầu cấp bách.
