Kinh tế số
-
Cơ hội kết nối hợp tác thương mại điện tử và công nghệ số tại Vietnam International Sourcing 2025
Tham gia Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 và khu vực Triển lãm trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing 2025, các doanh nghiệp có cơ hội giao thương và kết nối hợp tác kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác nước ngoài.
-
Đồng hành cùng tiểu thương số hóa chợ truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
Hướng tới mục tiêu số hóa chợ truyền thống và nâng cao năng lực cho tiểu thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình đào tạo chuyển đổi số, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tiểu thương thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên thương mại điện tử "bùng nổ".
-
5 nhiệm vụ trọng tâm để kiến tạo nền thương mại xanh, bền vững, hiện đại
Để thúc đẩy nền thương mại xanh bền vững, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm, từ hoàn thiện thể chế, ứng dụng công nghệ số đến hỗ trợ doanh nghiệp, liên kết chuỗi cung ứng và nâng cao nhận thức cộng đồng.
-
Xây dựng Luật Thương mại điện tử mới: Khung pháp lý cho thị trường số
Dự thảo Luật Thương mại điện tử tập trung vào 6 nhóm chính sách lớn, nhằm kiểm soát các mô hình mới, chống thất thu thuế, bảo vệ người tiêu dùng.
-
Kinh doanh số bền vững: Doanh nghiệp thương mại điện tử cần vững luật, rõ thuế
Tại chương trình đào tạo "Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật", các chuyên gia đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về khung pháp lý hiện hành, điều kiện kinh doanh và chính sách thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử.
-
Dự thảo Luật Thương mại điện tử
Sự bùng nổ của khoa học công nghệ và sự xuất hiện liên tiếp các mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực thương mại điện tử đang đặt ra yêu cầu cấp bách về việc rà soát, sửa đổi các chính sách và quy định hiện hành.
-
"Siết" trách nhiệm sàn thương mại điện tử: Sẽ bổ sung các quy định vượt xa hiện hành
Dự thảo Luật Thương mại điện tử đưa ra nhiều quy định mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả quản lý, trong đó các sàn được yêu cầu phát huy vai trò lớn hơn trong việc rà soát, kiểm soát hàng giả, hàng nhái, vượt xa những quy định hiện hành.
-
Hậu Giang: Nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh số cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh
Hội nghị tập huấn tại Hậu Giang không chỉ giải quyết những khó khăn về nhân lực, kinh nghiệm mà còn hướng dẫn thực chiến, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đưa đặc sản địa phương lên sàn thương mại điện tử và khai thác hiệu quả tiềm năng của AI.
-
Thủ tướng: Luật Thương mại điện tử cần vừa quản lý được, vừa kiến tạo phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh, Luật Thương mại điện tử cần vừa quản lý tốt, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, tiếp cận bình đẳng giữa các chủ thể, quản lý được về thuế, vừa kiến tạo phát triển, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân và doanh nghiệp.
-
Thương mại điện tử và AI: Hai trụ cột thiết yếu trong quá trình chuyển đổi số tại Trà Vinh
Thương mại điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành hai trụ cột không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt tại các địa phương.
-
Sắc màu chợ truyền thống Nam Bộ: Tiểu thương bước vào kỷ nguyên số
Gian hàng chủ đề “Sắc màu chợ truyền thống Nam Bộ” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) đã trở thành tâm điểm thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.
-
TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI
Tại TikTok World 2025, TikTok đã ra mắt nhiều giải pháp mới, bao gồm các công cụ AI được tối ưu hóa nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số.