linh kiện ô tô
-
Tăng cường hợp tác quốc tế đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp hỗ trợ
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua đẩy mạnh hợp tác quốc tế được xem là giải pháp tiên quyết và cấp bách trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
-
Kết nối doanh nghiệp Việt trở thành nhà cung cấp cho Toyota
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC), Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã phối hợp tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Chương trình tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp của Cục Công nghiệp và Toyota” trong khuôn khổ Dự án hợp tác hàng năm giữa Cục Công nghiệp và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam từ 2020 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô.
-
Hà Nội đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản
Lễ động thổ xây dựng Tổ hợp các nhà xưởng của Onaga (Nhật Bản) và nhóm các nhà sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ, máy bay, tàu biển… tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (KCN Hanssip) diễn ra ngày 18/3 là điểm nhấn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt phát triển.
-
Chủ động đáp ứng nhu cầu linh kiện nhựa trong nước và xuất khẩu
Trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu do đại dịch COVID-19 khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, chi phí logistics cao và thời gian vận chuyển kéo dài, THACO là một trong số ít các doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nặng do chủ động được nguồn linh kiện nhựa từ đơn vị thành viên.
-
THACO AUTO ký kết xuất khẩu hơn 6.000 sơmi rơmoóc sang Mỹ
THACO AUTO đã ký kết hợp đồng xuất khẩu hơn 6.000 sơmi rơmoóc sang Mỹ. Đây là hợp đồng có giá trị và số lượng lớn nhất từ trước đến nay
-
Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô
Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn 2026-2035 đặt mục tiêu đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Công Thương cho rằng điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.
-
6 tháng, nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô tăng hơn 1 tỷ USD so với năm ngoái
Trong 2 quý/2021, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện phụ tùng ô tô đạt 2,63 tỷ USD, tăng tới 64%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
-
[VEAM - Chặng đường 30 năm] Nhà Máy ô Tô VEAM: Phấn đấu trở thành thương hiệu lớn trên thị trường
Nhà máy Ô tô VEAM tiền thân là Nhà máy SamSung (Hàn Quốc). Sau khi thắng thầu quốc tế, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã mua toàn bộ dây chuyền của Nhà máy Sam Sung với vốn đầu tư 723 tỷ đồng.
-
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần 9 dự kiến thu hút sự tham gia của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ
Ngày 2/7/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO Hà Nội) và Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức buổi Họp báo và Lễ Ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác (MOU) để đồng tổ chức Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại Hà Nội (SIE 2021) và Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam năm 2021 (VME 2021).
-
2,5 tỷ USD kim ngạch tái xuất hàng hóa trong quý 1/2021
Trong 2,5 tỷ USD ngạch hàng hóa được thực hiện theo loại hình tái xuất trong quý 1 các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chiếm 1,65 tỷ USD, theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố.
-
Chiến lược nội địa hóa từ góc nhìn của một doanh nghiệp ô tô
Đầu tư phát triển các nhà máy linh kiện phụ tùng, THACO đã gia tăng tỷ lệ nội địa hóa một số mẫu xe lên trên 40%, đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất 0% khi xuất khẩu sang các thị trường ASEAN.
-
Tạo không gian rộng lớn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Chính các ngành công nghiệp hạ nguồn là không gian rộng lớn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, tham gia vào chuỗi cung ứng.