M&A
-
Giành lại thị phần ngành bán lẻ
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều sự thay đổi với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.
-
Hoạt động tập trung kinh tế tại Việt Nam: Vẫn sôi động giữa mùa dịch, kỳ vọng đạt 7 tỷ USD năm 2022
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), hoạt động tập trung kinh tế trong thời gian qua tại thị trường Việt Nam, tuy chịu sự tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, nhưng vẫn diễn ra tương đối sôi động.
-
Quốc hữu hóa giúp Hoa Kỳ giải cứu hàng triệu việc làm và đảm bảo an sinh xã hội
Trong quá khứ và hiện tại, Hoa Kỳ đã nhiều lần quốc hữu hóa hoặc điều tiết đặc biệt với một số lĩnh vực quan trọng nhằm đảm bảo các mục tiêu kinh tế - xã hội.
-
Bảo vệ doanh nghiệp khỏi bị thâu tóm - Châu Âu đã làm gì?
Đại dịch COVID-19 gây ra lo ngại trên khắp Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á về việc các công ty nước ngoài đang nhắm tới các doanh nghiệp khó khăn. Những lo ngại này đã khiến nhiều chính phủ ban hành các chính sách - tạm thời và lâu dài - để bảo vệ các công ty của họ khỏi sự thâu tóm.
-
Tổng quan về hoạt động mua bán và sáp nhập
Hoạt động M&A là hoạt động giành quyền kiểm soát doanh nghiệp thông qua hình thức sáp nhập hay mua lại 1 phần (số cổ phần) hoặc toàn bộ doanh nghiệp khác.
-
Sự cảnh báo cần thiết trước làn sóng M&A
Hiện nhiều nước trên thế giới quan ngại các nhà đầu tư nước ngoài tranh thủ đại dịch Covid-19 để thâu tóm các công ty chủ chốt nội địa với giá rẻ. Chính phủ nhiều nước thuộc EU, Ấn Độ, Nhật Bản... đã đưa ra cảnh báo và bổ sung các chính sách bảo vệ các ngành kinh tế quan trọng.
-
EU chấp thuận thương vụ sáp nhập giữa PSA và Fiat Chrysler
Ủy ban châu Âu (EC) nhấn mạnh cơ quan này đã phê duyệt thỏa thuận sáp nhập, đi kèm điều kiện yêu cầu hai doanh nghiệp PSA và FCA phải tuân thủ đầy đủ các cam kết được đề ra.
-
Nóng M&A ngành thực phẩm, đồ uống
Theo EuroCham Số lượng và giá trị các giao dịch M&A hoàn tất tại Việt Nam đang trên đà tăng bền vững trong những năm trở lại đây.
-
Hoàn tất góp vốn 613 tỷ đồng, Masan MEATLife chính thức sở hữu 51% Công ty 3F Việt
Khoản góp vốn 613 tỷ sẽ được 3F VIỆT dùng để mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. Giao dịch đã nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.
-
Huawei chính thức bán thương hiệu con Honor
Trên trang web chính thức của Huawei đã phát đi thông báo, Honor không còn là công ty con của Nhóm kinh doanh Tiêu dùng Huawei.
-
Nóng M&A ngành thực phẩm, đồ uống
Hoạt động mua bán-sáp nhập (M&A) trong ngành thực phẩm-đồ uống diễn ra sôi động trong thời gian qua, cả về số lượng và chất lượng, bất chấp thị trường ít nhiều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
-
Doanh nghiệp sữa ‘thích ứng" với cuộc chiến nội - ngoại
Sữa là ngành không nhận được nhiều lợi ích từ EVFTA, thậm chí bị tăng cạnh tranh trên sân nhà nhưng các doanh nghiệp Việt đã có sự chuẩn bị.