Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Sial Paris 2022 - Cầu nối đưa thực phẩm Việt Nam ra thế giới
Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Sial Paris 2022 phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.
-
Nhiều nước ASEAN tăng cường nhập khẩu cá tra Việt Nam
Với tăng trưởng đột phá và liên tục trong những năm gần đây, tính đến nay, tỷ trọng của thị trường ASEAN đã gần tương đương với EU trong tổng XK cá tra của Việt Nam.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Đông tăng cao nhất trong 5 năm qua
Tại thị trường Trung Đông, Việt Nam đang là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia. Có 15 nước trong khối Trung Đông hiện đang NK cá ngừ của Việt Nam.
-
Kết nối mạng lưới doanh nhân kiều bào toàn thế giới
Ngày 12/10, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland, và Latvia cùng với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã tham dự cuộc gặp mặt giao lưu, kết nối mạng lưới doanh nhân kiều bào toàn cầu.
-
Gulfood Manufacturing 2022: Cơ hội tiếp cận nền tảng toàn cầu cho ngành sản xuất thực phẩm
Hội chợ Gulfood Manufacturing là một nền tảng toàn cầu cho ngành công nghiệp để tìm hiểu, tham gia và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của các doanh nghiệp, tập trung vào việc đưa ngành sản xuất thực phẩm phát triển theo hướng bền vững hơn.
-
Xuất khẩu hạt tiêu giảm tháng thứ 3 liên tiếp
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 9/2022, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam giảm tháng thứ 3 liên tiếp, đạt 13,86 nghìn tấn, trị giá 56,83 triệu USD.
-
9 tháng, xuất khẩu cà phê đạt hơn 3 tỷ USD
Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt xấp xỉ 1,34 triệu tấn, trị giá 3,06 tỷ USD, tăng 13,1% về lượng và tăng 37% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Kết nối các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên vào hệ thống phân phối nước ngoài
Bộ Công Thương vừa phối hợp tổ chức Chương trình kết nối trực tiếp các doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên vào hệ thống phân phối nước ngoài thông qua hệ thống Wallmart, Aeon và Central Retail.
-
“Điều gì đang thu hút các công ty Đan Mạch đến Việt Nam?”
Hiện nay, số công ty Đan Mạch đầu tư tại Việt Nam nhiều gấp đôi số công ty của các nước Bắc Âu khác cộng lại và Việt Nam nằm rất cao trong danh sách các ứng viên hàng đầu mà các công ty Đan Mạch mong muốn mở rộng hoạt động tại châu Á.
-
Xuất khẩu sang thị trường Philippines tăng trưởng tốt
8 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Philippine đạt gần 5,4 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3,6 tỷ USD, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2021
-
Xu hướng thị trường gốm sứ tại Bắc Âu
Các sản phẩm gốm sứ của Thụy Điển hướng đến những thiết kế thân thiện với người dùng nhưng được đánh giá cao, phù hợp hoàn hảo với ngôi nhà hiện đại.
-
9 tháng, xuất khẩu thủy sản chạm mốc 8,5 tỷ USD
Tính đến hết quý III/2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam chạm mốc 8,5 tỷ USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.