Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Dự báo xuất khẩu cá tra sang Mexico năm 2022 tăng 80% so cùng kỳ
Dự báo cả năm 2022, XK cá tra Việt Nam sang thị trường Mexico sẽ mang về khoảng 125 triệu USD, tăng 80% so với năm 2021.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại tại tỉnh Skikda, Algeria
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức chuyến công tác tại tỉnh Skikda, một địa phương miền Đông Algeria giàu tiềm năng dầu mỏ, nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, nằm cách thủ đô Algiers 500 km.
-
Dừa Việt Nam hiện diện tại Úc ngay cả trong mùa Đông
Quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Úc ngay cả trong mùa đông. Nhà phân phối với thương hiệu VIETASIA đã đưa lô quả dừa tươi Bến Tre ra thị trường để cạnh tranh trong thời điểm tiêu thụ khó hơn mua hè.
-
Phát huy hơn nữa vai trò của các thương vụ trong khuyến nghị chính sách và kết nối thị trường
Các thương vụ cần chủ động nắm bắt, đánh giá chính sách và thị trường nước sở tại, kịp thời tham mưu những phản ứng chính sách phù hợp, bảo đảm quyền lợi của đất nước, doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.
-
7 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc trị giá 1,68 tỷ USD
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 983,76 nghìn tấn, trị giá 1,68 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 9,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu tôm chân trắng sang Hàn Quốc chiếm tới 86,7% cơ cấu
Trong cơ cấu các sản phẩm tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, tôm chân trắng chiếm 86,7% trong khi tôm sú chiếm chỉ 3,1%.
-
Dự báo xuất khẩu cá tra sang EU tiếp tục tăng trưởng cao
Tính đến giữa tháng 7/2022, tất cả các thị trường trong khối EU đều tăng mạnh NK cá tra Việt Nam, mức tăng trưởng thấp nhất là 25%, cao nhất là tăng gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Đặc sản Việt "hút" khách tại Hội chợ Thực phẩm Hong Kong
Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc) có nhiều điểm tương đồng trong tập quán, thói quen tiêu dùng, hương vị, khẩu vị v.v…. nên hàng lương thực, thực phẩm của Việt Nam được đón nhận rất tốt tại thị trường Hồng Kông.
-
Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển.
-
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp
Tháng 7/2022 xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, ước đạt 260 triệu USD. Đáng chú ý, thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu tích cực.
-
Cao su xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh
6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 56,83 nghìn tấn, trị giá 103,43 triệu USD, tăng 62,4% về lượng và tăng 62,5% về trị giá so cùng kỳ.
-
Tháng 6/2022, xuất khẩu hạt tiêu tăng trở lại
Xxuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 6/2022 đạt 22,24 nghìn tấn, trị giá trên 100 triệu USD, tăng cả lượng và giá trị so với tháng 5/2022.