Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Cao su Việt Nam tăng thị phần tại Ấn Độ
8 tháng đầu năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 88,72 nghìn tấn cao su sang Ấn Độ, trị giá đạt 157,11 triệu USD, tăng 45,5% về lượng và tăng 44,3% về trị giá.
-
Dự báo xuất khẩu cá tra sang Anh năm 2022 tăng 30%, đạt khoảng 67 triệu USD
Luỹ kế 8 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Anh đạt gần 47 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. dự báo XK cá tra sang Anh sẽ đạt khoảng 67 triệu USD trong năm 2022, tăng 30% so với năm 2021.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Bỉ duy trì tăng trưởng liên tục trong 2 năm
Là thị trường nhập khẩu (NK) cá ngừ lớn thứ 7 trong số 27 nước EU, Bỉ là một trong số ít thị trường duy trì được sự tăng trưởng NK cá ngừ liên tục trong 2 năm qua. Hiện nước này cũng đang là thị trường NK cá ngừ lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối EU.
-
Xuất khẩu thủy sản tháng 8/2022 trở lại mức 1 tỷ USD
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong tháng 8/2022 đạt 1 tỷ USD, tăng 6% so với tháng 7/2022 và tăng 69,3% so với tháng 8/2021.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng mạnh
Từ tháng 5/2022, xuất khẩu thuỷ sản sang Nga đã hồi phục dần dần và từ tháng 7, xuất khẩu đã đảo chiều, tăng 36% và tăng mạnh 98% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8.
-
Gạo Việt Nam tiếp tục góp mặt tại chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp
Sau lần đầu xuất hiện trên các kệ hàng siêu thị E.Leclerc (Pháp) vào tuần trước, ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour.
-
Xuất khẩu cá tra: Sức hút lớn từ thị trường CPTPP
Tuy chỉ đứng thứ ba trong top 3 thị trường xuất khẩu cá tra, nhưng nhóm thị trường các nước CPTPP vẫn có sức hút lớn và có nhiều dư địa cho doanh nghiệp cá tra.
-
Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp
Lần đầu tiên, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Việt Nam" ra mắt tại Pháp, nhân "Tuần lễ Trung thu Việt Nam"
-
8 tháng, xuất khẩu cao su đạt trị giá 2 tỷ USD
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,19 triệu tấn, trị giá 2 tỷ USD, tăng 7,8% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Tư lệnh các Ngành hiến kế gì để phát triển thị trường xuất khẩu?
Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thêm nhiều thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ngành cho rằng cần có chiến lược bài bản hơn, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin và huy động sự tham gia xúc tiến của nhiều Ngành.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường, những tín hiệu tại các thị trường đối tác là yếu tố quan trọng để việc hoạch định chiến lược xuất nhập khẩu được đúng đắn và hiệu quả nhất. Hệ thống 61 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ chính là những cánh tay nối dài quan trọng ở tiền tuyến để hàng hóa Việt Nam tỏa đi khắp toàn cầu.
-
4 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi 3 quốc gia còn lại đến từ châu Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.