Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Xuất khẩu thủy sản sang Nga tăng mạnh
Từ tháng 5/2022, xuất khẩu thuỷ sản sang Nga đã hồi phục dần dần và từ tháng 7, xuất khẩu đã đảo chiều, tăng 36% và tăng mạnh 98% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8.
-
Gạo Việt Nam tiếp tục góp mặt tại chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp
Sau lần đầu xuất hiện trên các kệ hàng siêu thị E.Leclerc (Pháp) vào tuần trước, ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour.
-
Xuất khẩu cá tra: Sức hút lớn từ thị trường CPTPP
Tuy chỉ đứng thứ ba trong top 3 thị trường xuất khẩu cá tra, nhưng nhóm thị trường các nước CPTPP vẫn có sức hút lớn và có nhiều dư địa cho doanh nghiệp cá tra.
-
Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp
Lần đầu tiên, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Việt Nam" ra mắt tại Pháp, nhân "Tuần lễ Trung thu Việt Nam"
-
8 tháng, xuất khẩu cao su đạt trị giá 2 tỷ USD
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,19 triệu tấn, trị giá 2 tỷ USD, tăng 7,8% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Tư lệnh các Ngành hiến kế gì để phát triển thị trường xuất khẩu?
Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thêm nhiều thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ngành cho rằng cần có chiến lược bài bản hơn, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin và huy động sự tham gia xúc tiến của nhiều Ngành.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường, những tín hiệu tại các thị trường đối tác là yếu tố quan trọng để việc hoạch định chiến lược xuất nhập khẩu được đúng đắn và hiệu quả nhất. Hệ thống 61 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ chính là những cánh tay nối dài quan trọng ở tiền tuyến để hàng hóa Việt Nam tỏa đi khắp toàn cầu.
-
4 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi 3 quốc gia còn lại đến từ châu Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
-
Sắp diễn ra triển lãm nguồn hàng quốc tế Australia 2022
Triển lãm nguồn hàng quốc tế Australia 2022 sẽ có sự tham gia của những người mua, nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà thiết kế, đại lý tìm nguồn cung ứng và nhà nhập khẩu.
-
7 tháng, xuất khẩu thủy sản sang Bỉ tăng 74,32%
Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bỉ đạt 124,79 triệu USD, tăng 74,32% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Dự báo xuất khẩu cá tra sang Mexico năm 2022 tăng 80% so cùng kỳ
Dự báo cả năm 2022, XK cá tra Việt Nam sang thị trường Mexico sẽ mang về khoảng 125 triệu USD, tăng 80% so với năm 2021.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại tại tỉnh Skikda, Algeria
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức chuyến công tác tại tỉnh Skikda, một địa phương miền Đông Algeria giàu tiềm năng dầu mỏ, nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, nằm cách thủ đô Algiers 500 km.