Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Ai Cập duy trì mức tăng trưởng cao
Ai Cập hiện đang là thị trường NK cá ngừ đơn lẻ lớn thứ 11 của Việt Nam. Các sản phẩm cá ngừ XK chính sang thị trường này là cá ngừ chế biến và đóng hộp, chiếm tới 99% tổng giá trị XK.
-
Dư địa lớn cho gạo Việt tại Anh
Dư địa cho gạo Việt Nam tại Anh còn có thể mở rộng nhờ cộng đồng gốc Việt Nam 100.000 người và nhờ Quy chế hạn ngạch thuế quan trong Hiệp định UKVFTA.
-
Việt Nam xuất, nhập khẩu những mặt hàng nào sang các nước Bắc Âu năm 2021?
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển gửi đến bạn đọc và quý doanh nghiệp thông tin chi tiết các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu, nhập khẩu sang Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Latvia trong năm 2021.
-
6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê tăng gần 50% về trị giá
6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đã mang về trên 2 tỷ USD, đạt xấp xỉ 1,03 triệu tấn, tăng 21,7% về lượng và tăng 49,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
“Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”
Lễ hội xoài Cao Lãnh năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh” nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng xoài, giới thiệu thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh
-
6 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc hơn 1,3 tỷ USD
Theo ước tính, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Trung Quốc đồng ý nhập khẩu chanh leo Việt Nam
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có văn bản đồng ý nhập khẩu thí điểm quả chanh leo Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 7/2022.
-
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội xuất nhập khẩu và đầu tư với thị trường Nam Phi
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Johannesburg, Pretoria, Durban và Capetown (Nam Phi), dự kiến từ ngày 6 - 15/9/2022.
-
Ấn tượng Tuần hàng Việt Nam 2022 tại Hệ thống Siêu thị AEON Nhật Bản
Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay là sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam.
-
Bất chấp cước phí cao, vải Việt Nam cấp tập bay đến Australia
Sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, vải Việt Nam đang cấp tập đến Úc với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
-
Gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trên thị trường Nhật Bản
Ngày 30/6/2022 tại Tokyo, sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản được tổ chức bởi Liên minh Ngân hàng Kiraboshi, Công ty Suntomi Internatianal, Công ty Spice House và Tập đoàn Tân Long, với sự bảo trợ của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Nikkoku Trust.
-
Xuất khẩu tôm sang thị trường Canada tăng trưởng ấn tượng
Tính tới nửa đầu tháng 5/2022, XK tôm sang Canada ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các thị trường còn lại trong khối CPTPP.