Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào tiếp tục tăng trong năm 2022
Trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Lào đạt 690,6 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu đạt 255,02 triệu USD giảm -9%; nhập khẩu đạt gần 435,58 triệu USD tăng 50%.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc
Mỗi tháng Trung Quốc tiêu thụ khoảng 500.000 tấn cao su tự nhiên, trong khi nguồn cung nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 115.000 tấn. Do vậy, nhu cầu nhập khẩu cao su của Trung Quốc khá lớn.
-
5 tháng, xuất khẩu cà phê thu về hơn 2 tỷ USD
Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 889 nghìn tấn, trị giá trên 2 tỷ USD, tăng 24,2% về lượng và tăng 54% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Trái vải tươi lần đầu xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản
Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022 được tổ chức từ ngày 04-05/6/2022, trùng với thời gian vào mùa thu hoạch vải tại Việt Nam. Sự kiện quảng bá tại Lễ hội sẽ là lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản giới thiệu trực tiếp trái vải tươi tới khách tham quan.
-
Các nước thành viên RCEP chiếm trên 63% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang hơn 160 thị trường trên thế giới, trong đó xuất khẩu sang các nước thành viên RCEP chiếm thị phần lớn (trên 63% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam).
-
Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu
Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.
-
Vải thiều Hải Dương được mùa được giá
Tỉnh Hải Dương vừa khai hội và mở vườn vải xuất khẩu năm 2022, với dự kiến tổng sản lượng vải toàn tỉnh năm 2022 dự kiến đạt trên 60.000 tấn, tăng 5.000 tấn so năm 2021.
-
Tăng cường kết nối với các nhà nhập khẩu Chile
Việt Nam hiện đang tiếp tục duy trì là nước xuất khẩu đứng đầu khối ASEAN vào thị trường Chile và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Chile tại Châu Á, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.
-
Sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại THAIFEX Anuga châu Á 2022
Trong các ngày từ 24 đến 28/5, gần 100 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có mặt tham dự Hội chợ Thương mại thực phẩm và đồ uống quốc tế THAIFEX - Anuga châu Á 2022 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Nhiều sản phẩm của Việt Nam đã gây được sự chú ý với khách hàng Thái Lan và các nước khác.
-
4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt mức tăng kỷ lục
Xuất khẩu tôm vẫn giữ ổn định tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm nay nhờ nhu cầu thị trường cao và giá XK tốt. Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc, Hàn Quốc là 5 thị trường nhập tôm lớn nhất của Việt Nam, cũng ghi nhận tăng trưởng từ 15 - 91% trong giai đoạn này.
-
Sắp diễn ra Hội nghị giao thương Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia
Hội nghị giao thương Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 60-80 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu đa dạng ưu tiên cho ngành hàng nông sản, trái cây tươi, mặt hàng tiêu dùng.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Australia dự báo tăng mạnh nhờ tận dụng Hiệp định RCEP
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi khả năng cạnh tranh của hàng thủy sản Việt Nam ngày càng tăng.