Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Gian hàng của Việt Nam giành giải thưởng tại World Expo 2020 Dubai
Gian hàng của 4 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, giành giải thưởng do bám sát chủ đề "Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai"; đồng thời, thể hiện được ý tưởng phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo.
-
Quý I/2022, xuất khẩu thủy sản cán mốc 2,4 tỷ USD
Tính đến hết tháng 3/2022, tổng xuất khẩu thuỷ sản của cả nước ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
-
Chuyện với một doanh nhân đưa nông sản Việt vào châu Âu
Trải qua hơn chục năm lăn lộn, tích lũy, đến giờ Nguyên đã có một doanh nghiệp thành lập tại Séc. Và chuyến đi này, cậu về Việt Nam để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản trong nước.
-
Xúc tiến tiêu thụ vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ
Năm 2022, dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh Bắc Giang trên 160.000 tấn, trong đó vải thiều xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng được Hoa Kỳ cấp mã số IRADS, sản lượng khoảng 1.600 tấn.
-
Xuất khẩu chè tăng thị phần tại Hoa Kỳ
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều tăng trong tháng 01/2022. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.
-
Việt Nam - Ngôi nhà của thủy sản Châu Á
Vừa qua, Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ đã diễn ra tại thành phố Boston – Hoa Kỳ. Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành thuỷ sản lớn, có uy tín hàng đầu thế giới.
-
Triển khai hoạt động xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022
Ngày 23/3/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác Xúc tiến thương mại toàn quốc năm 2022.
-
Xuất khẩu tôm sú sang Anh tăng gấp 6 lần
Theo thống kê Hải quan, 2 tháng đầu năm 2022, XK thuỷ sản Việt Nam sang thị trường Anh đạt gần 44 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó riêng mặt hàng tôm chiếm 76% với 33,5 triệu USD, tăng 55%. Đặc biệt, XK tôm sú sang thị trường Anh tăng đột phá, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2021.
-
Cơ hội nhiều hơn thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu gạo
Các doanh nghiệp nhận định thị trường xuất khẩu gạo trong năm nay sẽ thuận lợi hơn so với năm ngoái do nhiều thị trường đang hồi phục sau đại dịch COVID-19.
-
Xuất khẩu cá tra sang EU tăng mạnh trở lại
Tính đến nửa đầu tháng 2/2022, tổng giá trị XK cá tra sang EU đạt 20,2 triệu USD, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng lạc quan nhất sau nhiều tháng chững hoặc sụt giảm sâu.
-
Triển khai “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavillion” trên Alibaba.com
“Gian Hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ là một kênh để sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng. Các hoạt động cụ thể và dài hạn trên gian hàng sẽ được thiết kế theo thực tiễn và theo sát các hoạt động của các doanh nghiệp trên Alibaba.com.
-
Đa dạng sản phẩm hàng Việt tại Triển lãm FOODEX Japan 2022
Tại Triển lãm FOODEX Japan 2022, khu gian hàng quốc gia Việt Nam gồm 10 gian hàng của 5 công ty nhập khẩu có uy tín trong cộng đồng người Việt tại Nhật. Các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, bố trí trưng bày bắt mắt và thu hút nhiều khách tham quan.