Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Vietnam Foodexpo 2021 trực tuyến - Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương trên môi trường số
Phiên bản trực tuyến của Virtual Vietnam Foodexpo 2021 dựa trên nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu châu Á, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày Triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh trên nền tảng số.
-
9 tháng, xuất khẩu tôm đạt hơn 2,7 tỷ USD
Xuất khẩu tôm của Việt Nam 9 tháng đầu năm 2021 ước đạt 296,8 nghìn tấn, trị giá 2,72 tỷ USD, tăng 1,15% về lượng và tăng 2,42% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
Nông sản và thực phẩm Việt ghi dấu ấn tại hội chợ Fabex Kansai 2021
Việc giới thiệu, quảng bá tại các Hội chợ quốc tế chuyên ngành như Fabex Kansai thật sự là cơ hội rất tốt và hiệu quả để giúp các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận, thâm nhập thị trường bền vững, hướng đến khách hàng là người Nhật Bản bản sứ chứ không chỉ nhắm đến người tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản.
-
Giá hạt tiêu nội địa tăng mạnh
Dự báo, giá tiêu sẽ tiếp tục đà tăng trong những tháng cuối năm do sản lượng hạt tiêu của Việt Nam cũng như một số nước sản xuất hạt tiêu lớn như Bra-xin, In-đô-nê-xi-a giảm mạnh vì bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Nhu cầu tiêu thụ tăng theo yếu tố chu kỳ.
-
Dự báo, xuất khẩu thủy sản sẽ phục hồi trở lại kể từ tháng 10/2021
Dự báo, xuất khẩu thủy sản sẽ phục hồi trở lại kể từ tháng 10/2021 khi nhiều tỉnh, thành phố phía Nam dần nới lỏng giãn cách xã hội.
-
Xuất khẩu sang Indonesia 8 tháng năm 2021 tăng trưởng 44,2%
Theo Thương vụ Việt Nam tại Indonesia, nhu cầu thị trường Indonesia dần tăng trở lại và giá cả quốc tế tăng cao, đặc biết đối với nhóm hàng sắt thép là hai nguyên nhân cơ bản giúp giá trị xuất khẩu những mặt hàng này tăng trưởng mạnh trong kỳ.
-
7 giải pháp giúp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu
Các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Na Uy đứng thứ hai, chỉ sau Phần Lan, tiếp theo Iceland đứng thứ ba, Đan Mạch đứng thứ tư, và Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ lần lượt là 9,9 kg, 9 kg, 8,7 kg, và 8,2 kg/người/năm.
-
Yếu tố then chốt để ngành thủy sản đáp ứng quy tắc xuất xứ tại EVFTA
Theo Cục Xuất nhập khẩu, việc mở rộng và duy trì nguồn cung nguyên liệu trong nước nhằm đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hóa, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị đứt gãy do ảnh hưởng của COVID-19, là yếu tố then chốt để ngành thủy sản của Việt Nam có thể tăng trưởng xuất khẩu tại thị trường EU nhờ cú hích từ EVFTA.
-
Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”
Để tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa”, các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số.
-
Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam rộng đường vào Úc
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.
-
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội thảo trực tuyến “Kết nối Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản”
Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam duy trì kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến như hiện nay.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phân phối tiêu thụ hàng hóa qua các kênh Thương mại điện tử được coi là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bên cạnh phương thức phân phối truyền thống.