Mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Cơ hội tăng thị phần tôm xuất khẩu trong những tháng cuối năm
Nhu cầu nhập khẩu tôm của thế giới đang tăng trở lại, đặc biệt ở những thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU. Thị trường Hoa Kỳ và EU đã nới lỏng giãn cách, mở cửa trở lại và vaccine được tiêm diện rộng... Như vậy, cơ hội cho Việt Nam tăng thị phần xuất khẩu tôm trong những tháng cuối năm 2021 là rất lớn.
-
Xuất khẩu cao su sang Ấn Độ tăng trưởng mạnh cả về lượng và trị giá
7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 47,36 nghìn tấn, trị giá 85,5 triệu USD, tăng 70,6% về lượng và tăng 119,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020
-
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Đức: Tận dụng ưu đãi từ EVFTA
Trong khi nhập khẩu tôm của thị trường Đức trong những tháng đầu năm 2021 có xu hướng giảm thì xuất khẩu Việt Nam sang thị trường này vẫn đạt kết quả tích cực.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp cá da trơn lớn nhất cho EU
Việt Nam đang là thị trường cung cấp cá da trơn lớn nhất cho EU, chiếm 97,7% về lượng và chiếm 98% tổng trị giá nhập khẩu cá da trơn của EU từ ngoài khối này.
-
Tháng 8/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2018
Theo ước tính, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 8/2021 đạt 3.736 USD/tấn - mức cao nhất kể từ tháng 1/2018.
-
Tháng 8/2021, xuất khẩu cà phê tăng cả lượng và giá trị so cùng kỳ
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 8/2021 đạt 105 nghìn tấn, trị giá 207 triệu USD, tăng 4,8% về lượng và tăng 12,3% so cùng kỳ 2020.
-
Dự báo nhu cầu tiêu thụ hạt điều toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 4,6%/năm giai đoạn 2021 - 2026.
Theo thông tin từ https://www. mordorintelligence.com, nhu cầu tiêu thụ hạt điều toàn cầu dự báo tăng trưởng bình quân 4,6%/năm trong giai đoạn 2021 – 2026.
-
Đồ uống không cồn Việt Nam tăng trưởng 59% tại Australia
Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Australia không những tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Australia từ thế giới đối với ngành hàng này.
-
Xuất khẩu cao su thu về gần 1,54 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm
7 tháng đầu năm cả nước xuất khẩu 918.791 tấn cao su, thu về gần 1,54 tỷ USD, giá trung bình đạt 1.677,8 USD/tấn tăng 34,2% về khối lượng, tăng 74,5% về kim ngạch và giá tăng 30%.
-
Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam - Australia
Sau 7 tháng, xuất khẩu nông thuỷ sản, dệt may, giày dép của Việt Nam sang Australia đều tăng trưởng mạnh. Các nhà nhập khẩu tại Úc tin rằng Việt Nam sẽ chống dịch hiệu quả, đảm bảo lưu thông xuất khẩu thuận lợi.
-
Sơn La xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang Liên bang Nga
Sản phẩm quả thanh long trồng trên địa bàn huyện Thuận Châu có kích thước đồng đều, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, an toàn, trọng lượng đạt từ 500-800 gram/quả và được người tiêu dùng ưa chuộng.
-
Thị trường UAE tăng nhập hàng hóa từ Việt Nam
Trước nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng cao, 7 tháng đầu năm 2021, Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã nhập khẩu 2,8 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam, tăng 40,8% so với cùng kỳ.