Môi trường kinh doanh
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỉ USD
Việt Nam đã vươn lên vị trí 42 trong top các thương hiệu mạnh nhất thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2018. Tính chung trong 3 năm qua, giá trị thương hiệu quốc gia tăng thêm 8 bậc.
-
Khôi phục bản năng “săn mồi” của doanh nghiệp
Ý nghĩa lớn nhất của việc định nghĩa lại doanh nghiệp nhà nước (DNNN) không chỉ cho phép nâng cao yêu cầu về quản trị, mà chính là đánh thức bản năng “săn mồi” của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sinh ra là để tìm kiếm lợi nhuận, cũng như đại bàng sinh ra là để săn mồi.
-
Việt Nam tăng 10 bậc xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu
Trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu 2019, Việt Nam đứng thứ 67 trong 141 nền kinh tế năm nay. Mức tăng 10 bậc và 3,5 điểm của Việt Nam là nhiều nhất (về điểm số) và cũng là duy nhất trên thế giới.
-
Yếu tố con người trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp quan trọng như thế nào?
Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã xây dựng tài liệu văn hóa doanh nghiệp thực hiện cam kết với người lao động, “luôn xem người lao động là tài sản quý giá nhất”.
-
Không ép buộc hộ kinh doanh phải thành doanh nghiệp
Không ép buộc hành chính hộ kinh doanh phải chuyển thành doanh nghiệp hoặc xoá bỏ hình thức hộ kinh doanh.
-
Làm ăn bết bát chỉ vì... cái tháng cô hồn
Nay vừa hết tháng cô hồn mà ông Tám “thở phào”. Cả tháng qua làm ăn bết bát chỉ vì quan niệm kiêng “ngâu”, tránh “cô hồn”.
-
Thủ tướng phê duyệt Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ
Quan điểm của Đề án là ủng hộ và thích ứng với xu thế phát triển mới của mô hình kinh tế chia sẻ trong điều kiện phát triển rất nhanh của công nghệ số trên thế giới.
-
Cơ hội "vàng" quảng bá sản phẩm tại Nigeria cho doanh nghiệp Việt
Hội chợ thương mại quốc tế Lagos 2019 là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác đầu tư - kinh doanh, mở rộng xuất khẩu tại thị trường Nigeria.
-
Ngành Công Thương Hà Nội: Cải thiện môi trường kinh doanh hỗ trợ doanh nghiệp phát triển
Những tháng cuối năm, ngành Công Thương Hà Nội xác định nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, trọng tâm là cải thiện các chỉ số cạnh tranh còn thấp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển.
-
18 Quỹ đầu tư 425 triệu USD cho cộng đồng startup Việt
Nguồn vốn hiện là một trong 4 trụ cột chính của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Năm 2018, vốn đầu tư cho các startup Việt lên tới 889 triệu USD gấp 3 lần 2017. Năm 2019 có 18 Quỹ đã ký cam kết đầu tư tổng số 425 triệu USD (khoảng 10.000 tỷ đồng) cho các start-up Việt trong thời gian 3 năm.
-
2 xu hướng đáng lo ngại trong môi trường kinh doanh Việt Nam
Một số lĩnh vực của môi trường kinh doanh đã có cải thiện tích cực nhưng Báo cáo PCI 2018 vẫn chỉ ra rằng, có nhiều chỉ số chưa cải thiện, đặc biệt là 2 chỉ số gia nhập thị trường và chỉ số minh bạch thông tin.
-
Tiếp tục đề xuất giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam, chuẩn bị cho báo cáo Môi trường kinh doanh 2020 do Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện.