Nhật Bản
-
Hướng dẫn mới liên quan đến xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu với Nhật Bản, Trung Quốc
Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa (HS), Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc sẽ thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) theo phiên bản mới… là một số hướng dẫn mới của Tổng cục Hải quan trong tháng 8/2024.
-
Idemitsu muốn tăng cường đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực xăng dầu, dầu khí tại Việt Nam
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng trong những lĩnh vực mà Idemitsu có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như trở thành nhà phân phối xăng dầu kiểu mẫu tại Việt Nam, tiếp tục đầu tư vào các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.
-
Ngân hàng Trung ương Nhật: Sẽ không vội nâng lãi suất nếu thị trường còn bất ổn
Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Shinichi Uchida khẳng định sẽ không tăng lãi suất chính sách khi thị trường tài chính và thị trường vốn chưa ổn định.
-
Phát triển ngành may mặc Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn của Uniqlo và toàn cầu
Tại buổi làm việc với Tập đoàn Fast Retailing, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đề nghị Uniqlo trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để cùng nhau nghiên cứu tìm ra phương án nhằm đẩy mạnh ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.
-
Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy các cơ chế hợp tác tài chính trong chuyển đổi năng lượng xanh
JBIC nhấn mạnh ưu tiên hỗ trợ Việt Nam kết nối nguồn năng lượng xanh của các doanh nghiệp Nhật Bản khi lựa chọn đầu tư, cũng như đưa công nghệ Nhật Bản và châu Âu để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thực hiện giảm phát thải khí carbon và tiết kiệm năng lượng.
-
Cosplay Việt Nam ngày càng được đầu tư chuyên nghiệp
Ngày 17/3/2024, hàng trăm “tín đồ” Cosplay Việt Nam đã có mặt tại sự kiện Cosplay – the Dream 4 được tổ chức tại TTTM Vincom Royal City – Quận Thanh Xuân, HN với đa dạng các tạo hình lạ mắt.
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 70% trong 2 tháng đầu năm
Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2024 đạt trên 1,53 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thực phẩm Sao Ta (FMC) thắng lớn tại thị trường Nhật Bản
Thị trường Nhật Bản được nhận định sẽ là động lực tăng trưởng chủ chốt cho Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã cổ phiếu FMC) trong năm nay khi thị phần tại thị trường này ngày càng được mở rộng.
-
Việt Nam – Nhật Bản hợp tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
Tổng cục Quản lý thị trường vừa phối hợp với Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức Hội thảo “Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam - Nhật Bản”.
-
Nhật Bản đổ hàng chục tỷ USD vào bán dẫn
Nhật Bản đang tìm lại chỗ đứng ngành bán dẫn qua việc chi hàng chục tỷ USD trợ cấp ngành này, cùng với việc thu hút công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới TSMC.
-
Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam-Nhật Bản thành công tốt đẹp
Chiều 10/1/, Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản (VJISAP 2024) đã thành công tốt đẹp sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.
-
SeABank ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với AEON Financial Service
Ngân hàng SeABank và AEON Financial Service đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF.