ô tô
-
VinFast bắt tay Tập đoàn Phongsubthavy phân phối xe ô tô tại Lào
VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, phân phối xe ô tô tại Lào trong thời gian tới.
-
Phát triển công nghiệp hỗ trợ thuộc ba lĩnh vực chủ chốt
Quyết định 68 tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ thuộc ba lĩnh vực chủ yếu, gồm linh kiện; phụ tùng; nguyên vật liệu và phụ liệu; và vật liệu, thiết bị hỗ trợ chuyên dụng phục vụ công nghiệp công nghệ cao.
-
Siemens ra mắt SICHARGE D - bộ sạc nhanh DC hiệu quả nhất cho xe điện ở Châu Á Thái Bình Dương
Siemens vừa cho ra mắt bộ sạc ô tô điện SICHARGE D - bộ sạc nhanh mới dùng cho nơi công cộng với công suất lớn, kích thước gọn nhẹ (theo tiêu chuẩn của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế) và cho hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay.
-
Giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô
Bộ Công Thương đề xuất các giải pháp trong thời gian tới, tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô là dung lượng thị trường và chênh lệch chi phí sản xuất với các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô thông qua các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực doanh nghiệp nội địa đủ sức tham gia chuỗi cung ứng ngành ô tô, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.
-
Nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của ô tô sản xuất trong nước
Tăng dần tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước đối với xe ô tô sản xuất tại Việt Nam, phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí xuất xứ khi xuất khẩu sang thị trường FTAs nhất là khu vực ASEAN.
-
Không phải xuất trình tờ khai nguồn gốc khi nộp lệ phí trước bạ
Khi người nộp thuế kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với phương tiện nhập khẩu thì cơ quan thuế sẽ không yêu cầu người nộp thuế xuất trình tờ khai nguồn gốc xe ô tô, xe máy nhập khẩu theo qui định.
-
Chuẩn bị cung ứng xăng dầu phù hợp tiêu chuẩn khí thải mức 5
Thủ tướng vừa có văn bản cho ý kiến về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg quyết định các loại ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 1/1/2022.
-
Để đáp ứng tỷ lệ nội khối khá cao với ô tô - xe máy nguyên chiếc xuất khẩu vào thị trường EVFTA
Làm gì để ngành công nghiệp ô tô - xe máy có nền tảng phát triển bền vững, đủ sức tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng yêu cầu tỉ lệ nội khối khá cao trong EVFTA đối với xe máy và xe ô tô nguyên chiếc?
-
Doanh nghiệp Việt chủ động “vượt rào” phòng vệ thương mại
Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, thời gian qua, số vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam đã tăng lên ở nhiều thị trường, nhưng điều đáng mừng là các doanh nghiệp Việt đã dần quen và biết cách vượt qua rào cản thương mại “đặc biệt” này để tiếp tục ổn định sản xuất, xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp "thở phào" với các kết quả sơ bộ về thuế quan áp lên hàng hóa Việt Nam sang Hoa Kỳ
Từ vụ việc điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp lốp xe ô tô đến điều tra theo Mục 301 Đạo luật Thương mại 1974, những kết quả tích cực bước đầu cho thấy nỗ lực phối hợp chặt chẽ của Chính phủ Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp trong nước an tâm sản xuất, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quan trọng là Hoa Kỳ.
-
Từ 1/1/2021, áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới với ô tô tại Việt Nam
Kể từ ngày 1/1/2021, tất cả xe ô tô được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2008 sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 2.
-
Tạo động lực phát triển công nghiệp ô tô
Trong thời gian vừa qua, thực hiện các chỉ đạo về phát triển ngành ô tô Việt Nam tại Nghị quyết của Quốc hội, Bộ Công Thương đã tích cực, chủ động tham mưu Chính phủ ban hành các chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của ô tô sản xuất trong nước.
