ô tô
-
Top 5 xe ô tô tiết kiệm xăng nhất Việt Nam
Căn cứ vào số liệu đánh giá của Cục Đăng kiểm, đây sẽ là 5 mẫu xe được xem là sự lựa chọn hợp lý nhất hiện nay, giúp chủ xe tránh được tình trạng hao tổn kinh tế trong quá trình sử dụng.
-
Toyota Việt Nam chung tay vì một SEA Games Xanh
Trong khuôn khổ chương trình SEA Games 31, Toyota Việt Nam đã thực hiện các hoạt động đóng góp cho một kỳ đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.
-
Bộ Công Thương đồng hành cùng Honda phát triển công nghiệp ô tô, xe máy tại Việt Nam
Ngày 28/4/2022, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đến thăm và làm việc tại Công ty Honda Việt Nam (HVN) nhằm nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời lắng nghe chia sẻ của HVN khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị và trao đổi cụ thể hơn về những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm.
-
Nâng cao năng lực cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô
Việc phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp FDI có chiến lược phát triển lâu dài và hình thành chuỗi cung ứng trong nước sẽ là một trong những vấn đề cốt lõi để phát triển bền vững công nghiệp Việt Nam nói chung và công nghiệp ô tô nói riêng.
-
Bộ Công Thương - Toyota hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng
Ngày 19/11/2021, trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã phối hợp tổ chức Chương trình tham quan thực tế hai nhà cung cấp của Toyota là Công ty Cổ phần HTMP Việt Nam và Công ty Cổ phần Xích Líp Đông Anh.
-
Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực sản xuất ô tô
Chiều 3/11/2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên Bang Nga Aleksey Gruzdev để thúc đẩy thực hiện Nghị định thư hợp tác về sản xuất ô tô giữa Việt Nam và Liên bang Nga.
-
Cạnh tranh bình đẳng trên thị trường sản xuất, lắp ráp ô tô
Cuộc chơi trên thị trường ô tô đã đã xuất hiện: Trước kia, ưu thế thuộc về doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với chính hãng, mà thực chất là các liên doanh tại Việt Nam, như Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam… nhưng nay, ưu thế hướng về doanh nghiệp thuộc bất cứ loại hình nào gia tăng được tỷ lệ nội địa hóa lên đến mức cao nhất.
-
Hỗ trợ cho thị trường ô tô tăng trưởng ổn định
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, việc triển khai Chương trình ưu đãi thuế đã hỗ trợ cho thị trường ô tô tăng trưởng ổn định, duy trì được sản xuất với sức cạnh tranh về giá đối với các xe ô tô nhập khẩu, đồng thời, góp phần thúc đẩy ngành CNHT trong nước phát triển, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, phù hợp với Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đến năm 2025, tầm nhìn 2035.
-
Đề xuất cảng biển Thanh Hóa được phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ
Trong dự thảo Thông tư mới, thay thế Thông tư số 06/2019/TT-BCT, Bộ Công Thương đề xuất thêm cảng biển Thanh Hóa (Nghi Sơn) được phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ của Thành Công Motor
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5586/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Một số chính sách cần thiết nhằm phát triển ngành Công nghiệp hỗ trợ
ThS. ĐỖ HỒNG VIỆT (Trung tâm Cơ khí - Đại học Công nghiệp Hà Nội)
-
Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô
Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn 2026-2035 đặt mục tiêu đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Công Thương cho rằng điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.
