phê duyệt đề án
-
Định hình rõ nét hướng đi cho thương mại trong nước giai đoạn mới
Ngày 13/7/2021, trên cơ sở Dự thảo do Bộ Công Thương soạn và trình, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nội lực, số hóa, tiêu thụ là 3 từ khóa chính có thể nhận diện trong Chiến lược đặc biệt này.
-
Tổng quan về chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2045
Chiến lược nhằm mục tiêu phát triển thương mại trong nước thành cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng, đóng vai trò định hướng, dẫn dắt sản xuất theo tín hiệu của thị trường, phát huy năng lực, sức mạnh nội sinh của thị trường trong nước...
-
Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh đạt trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 đề ra mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống.