• Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

    Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

    Việc chuyển đổi sang sản xuất và phân phối xanh nhằm gia tăng cạnh tranh cho doanh nghiệp và hướng tới phát triển kinh tế bền vững đang có nhiều điều kiện thuận lợi để triển khai, áp dụng.

  • Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng

    Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng

    Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • Sắp diễn ra Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại"

    Sắp diễn ra Diễn đàn "Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại"

    Ngày 1/8 tới đây, tại Hà Nội, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại".

  • Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại

    Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại

    Ngày 21/7/2023, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm “Tiêu dùng xanh - Cùng sống lành” tại Hà Nội.

  • Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

    Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

    Nhằm tổng kết hoạt động năm 2022, định hướng và đẩy mạnh các hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và Tiêu dùng bền vững năm 2023 và những năm tiếp theo, ngày 19/7/2023, tại thành phố Nha Trang, Bộ Công Thương đã tổ chức “Hội nghị toàn quốc về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2023”.

  • Tương lai của thời trang tuần hoàn

    Tương lai của thời trang tuần hoàn

    Khác với thời trang bền vững, khi mà ở đó, thương hiệu sẽ tập trung vào việc mang đến các sản phẩm sử dụng chất liệu xanh, chất liệu hữu cơ hay tái chế, hoặc cắt giảm những chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất và vận chuyển, thì… thời trang tuần hoàn lại tập trung vào việc kéo dài tuổi thọ của vật chất, của sản phẩm, nhằm loại bỏ mọi tác động tiêu cực đến môi trường.