thị trường asean
-
Chuyển dịch cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang thị trường ASEAN
ThS. Nguyễn Phúc Nam (Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi - Bộ Công Thương)
-
4 lưu ý để doanh nghiệp Việt đa dạng hóa và mở rộng thị trường ASEAN
Khu vực thị trường ASEAN bao gồm 10 quốc gia thành viên: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là khu vực thị trường gần gũi và có vai trò hết sức quan trọng đối với Việt Nam.
-
8 tháng, kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 62,2 tỷ USD
Theo Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 62,2 tỷ USD, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Tăng xuất khẩu vào ASEAN, doanh nghiệp phải cập nhật quy tắc và thủ tục xuất xứ
Vụ thị trường châu Á- châu Phi (Bộ Công Thương) cho rằng, để tận dụng tốt nhất cơ hội về thuế quan, tăng lượng hàng xuất khẩu vào khu vực ASEAN, hàng hóa Việt Nam phải đảm bảo các quy tắc xuất xứ và thủ tục chứng nhận xuất xứ.
-
Hai làn sóng ngược đưa Thaco tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Đi bằng cả hai chân nên sản lượng của 12 nhà máy sản xuất linh kiện - phụ tùng và Tổ hợp Cơ khí, không chỉ có ý nghĩa cung cấp cho các nhà máy lắp ráp ô tô của Thaco và các doanh nghiệp trong nước, xuất khẩu ra nước ngoài mà còn đạt sản lượng ở quy mô đủ lớn để có giá bán cạnh tranh; giúp Thaco hiện thực hóa 2 làn sóng ngược ngoạn mục
-
Tận dụng tốt cơ hội EVFTA, xuất siêu sang EU 4 tỷ USD, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước
Nhờ động lực từ EVFTA, 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng hóa sang EU tăng 22,7%, cao hơn mức tăng nhập khẩu từ EU với 4,7%. Có thể nói, doanh nghiệp nước ta đã nhanh chóng tiếp cận và tận dụng tốt cơ hội từ EVFTA, khiến xuất siêu trong 2 tháng đầu năm với thị trường EU là 4 tỷ USD, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
-
Toyota Yaris bản toàn cầu sắp ra mắt tại thị trường ASEAN?
Phiên bản Toyota Yaris dành cho thị trường châu Âu bị bắt gặp xuất hiện tại Thái Lan.
-
Xuất khẩu tôm cần quan tâm hơn tới thị trường ASEAN
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang ASEAN từ đầu năm tới nay không ổn định tuy nhiên đây được coi là thị trường tiềm năng, cần được quan tâm nhiều hơn.
-
Xuất khẩu cá tra sang một số thị trường lớn đang dần hồi phục
Kể từ cuối quý 3/2020, tình hình nhập khẩu cá tra ở một số thị trường lớn đã tích cực trở lại, nhất là thị trường Trung Quốc - Hồng Kông. Nhờ đó, giá cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long tăng.
-
Giúp doanh nghiệp duy trì chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh
Nỗ lực tìm kiếm nguồn cung nguyên vật liệu đã góp phần giúp doanh nghiệp kết nối với các chuỗi cung ứng, tạo tiền đề quan trọng cho duy trì sản xuất, đáp ứng các đơn hàng, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.
-
Thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh
Có sự dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu hàng xuất khẩu. Hàng công nghiệp nặng và khoáng sản chiếm tỷ trọng lớn và là nhóm duy nhất tăng trưởng dương; nhóm hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ nghiệp có mức giảm thấp nhất, tiếp theo là nhóm nông sản và thủy sản có mức giảm cao hơn.
-
Hôm nay 8/8 là Ngày mua sắm trực tuyến toàn khối ASEAN
Ngày mai (8/8) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day với sự tham gia của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực.