thị trường bán lẻ
-
Nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam?
Với chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận thu về cao, xu hướng kinh doanh nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển sôi động trong thời gian tới.
-
Thị trường bán lẻ: Sân chơi cho những người chuyên nghiệp
Thị trường bán lẻ sau thời gian cạnh tranh khốc liệt và đào thải, đang trở thành sân chơi chuyên nghiệp cho các đơn vị thực sự có năng lực.
-
Thị trường bán lẻ: Sướng phát điên lên vì dự báo trật lất
Trái với nhiều dự đoán, sau hơn 4 năm kể từ 2015, Việt Nam cho phép thành lập công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước không bị thôn tính và vẫn chiếm thị phần lớn.
-
Chủ động theo dõi sát diễn biến giá để bình ổn thị trường dịp cuối năm
Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến cung cầu hàng hóa, giá cả, thị trường trong nước, nhất là các mặt hàng thiết yếu để góp phần bình ổn mặt bằng giá cả các mặt hàng tiêu dùng trong nước.
-
Tổng Giám đốc Mega Market nói gì về hàng Việt sau khi ký kết hợp tác cùng Bộ Công Thương?
Nhân sự kiện Bộ Công Thương và Mega Market ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trong nước và xuất khẩu ra các thị trường quốc tế, ông Phidsanu Pongwatana - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã có những chia sẻ với báo chí về việc phát triển hàng Việt thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài tại Việt Nam.
-
Ba điểm yếu của thị trường bán lẻ Việt Nam
Chi phí mặt bằng tại các đô thị quá lớn đòi hỏi các nhà bán lẻ chôn nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm.
-
Thâu tóm đại gia ngoại, bán lẻ nội đảo ngược tình thế?
Việc mở rộng độ phủ thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập cho thấy các doanh nghiệp bán lẻ nội đã rất tích cực để đảo ngược tình thế.
-
Khi doanh nghiệp bán lẻ M&A
Tuần qua, ngành bán lẻ xôn xao khi lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam đã sở hữu một thương hiệu nước ngoài nổi tiếng chỉ sau một tháng thương thảo.
-
Việt Nam vào nhóm những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới
Với quy mô đầu tư dự báo sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới.
-
Cơ hội kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trong nước và khu vực
Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt Nam sẽ có nhiều hơn cơ hội đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ bền vững.
-
Miếng bánh không dành cho Auchan
Auchan ngậm ngùi rút lui cho thấy sự khốc liệt trong thị trường bán lẻ tại việt Nam.
-
Nhìn thấy gì từ chuyện chú chim đỏ Auchan và miếng bánh bán lẻ Việt Nam?
Hôm nay, Auchan đã chính thức đóng 15 cửa hàng tại TP.HCM, Tây Ninh và Hà Nội, để lại một cái kết không mấy vui vẻ và một lời cảnh tỉnh cho các thương hiệu đã, đang và sắp kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam.