thị trường hàng hóa
-
60 doanh nghiệp mang hàng Việt đến với FOODEX Japan 2023
Tại FOODEX Japan 2023 có hơn 60 doanh nghiệp mang sản phẩm từ Việt Nam sang trưng bày tại các gian hàng, bên cạnh gian hàng của nhiều công ty có trụ sở tại Nhật Bản chuyên nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam.
-
Tháng 2/2023, xuất khẩu cà phê tăng trưởng 2 con số
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan, ước tính, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt 180 nghìn tấn, trị giá 393 triệu USD, tăng 26,3% về lượng và tăng 26,5% về trị giá so với tháng 1/2023, so với tháng 2/2022 tăng 28,7% về lượng và tăng 22% về trị giá.
-
Tháng 2/2023, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam tăng mạnh
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt 28 nghìn tấn, trị giá 86 triệu USD, tăng 123,1% về lượng và tăng 98,2% về trị giá so với tháng 1/2023.
-
Quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu, trứng gia cầm từ EEU
Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 04/2023/TT-BCT quy định về việc áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu, trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước thành viên của Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEU) giai đoạn 2023 - 2027.
-
Cà phê Việt tăng thị phần tại Italy
Trong tháng 1/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Italy tăng mạnh, tăng 78,9% về lượng và tăng 81,5% về trị giá so với tháng 12/2022
-
Tháng đầu năm, xuất khẩu tôm đạt 141 triệu USD
Tháng 1/2023, xuất khẩu tôm đạt 141 triệu USD, giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tôm qua hầu hết thị trường chính đều giảm mạnh trong tháng 1.
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến tăng khoảng 15%
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong tháng 1/2023 ước đạt 65,8 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo cả năm 2023, xuất khẩu mặt hàng này sẽ đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 15% so với năm 2022.
-
Xuất khẩu rau quả tăng tốc, tiến tới mốc 5 tỷ USD vào năm 2025
Sự mở cửa thương mại bình thường trở lại sau COVID-19 của Trung Quốc cùng nhiều thị trường lớn được mở như Nhật Bản, New Zealand… được coi nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho hàng rau quả xuất khẩu.
-
Dự báo xuất khẩu tôm sang Nhật Bản vẫn ổn định trong năm 2023
Nửa đầu tháng 1/2023, XK tôm sang Nhật Bản đạt gần 20 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Sau khi tăng trưởng 16% trong năm 2022, XK tôm sang Nhật Bản trong năm 2023 dự kiến vẫn ổn định.
-
Dự báo cuối quý I/2023, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu sẽ sôi động hơn
Dự báo, hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của nước ta sẽ diễn ra sôi động hơn trong các tháng còn lại của quý I/2023 do Việt Nam vừa kết thúc vụ thu hoạch, sản lượng dồi dào.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới
Tham gia Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ chính là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.
-
Thị trường trong nước năm 2023 - Mục tiêu và giải pháp
Các giải pháp điều tiết, kết nối cung cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và bình ổn thị trường được triển khai quyết liệt đã góp phần quan trọng trong việc điều hành vĩ mô, thực hiện các mục tiêu cân đối lớn của nền kinh tế và kiểm soát lạm phát của Chính phủ.