thị trường hàng hóa
-
Tăng cường quản lý điều hành giá, đảm bảo thông suốt hoạt động cung ứng hàng hóa
Tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn thị trường giá cả, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá; đảm bảo thông suốt hoạt động cung ứng, lưu thông, phân phối hàng hóa, dịch vụ...
-
Xây dựng Nghị định mới quy định về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa
Bộ Công Thương đang triển khai xây dựng Nghị định mới, quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở giao dịch hàng hóa thay thế Nghị định số 158/2006/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2006 và Nghị định số 51/2018/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2018.
-
Cận Tết, hoạt động bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên cả nước diễn ra sôi động
Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hoạt động thương mại và dịch vụ trên cả nước diễn ra sôi động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 01/2024 ước tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hướng đi đúng cho nông nghiệp công nghệ cao tại Thọ Xuân – Thanh Hóa
Việc đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao tại Thọ Xuân góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm thế mạnh, hình thành các vùng sản xuất tập trung theo chuỗi giá trị, quy mô lớn..
-
Xuất khẩu 7 tháng bằng cả năm 2022, ngành Rau quả kỳ vọng xác lập kỷ lục mới
Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 68,8% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2022 (3,16 tỷ USD), ngành hàng rau quả Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt mục tiêu 4 tỷ USD cho cả năm và thậm chí xác lập kỷ lục mới.
-
Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường
Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Xuất khẩu rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 1,97 tỷ USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi nhiều mặt hàng nông sản có dấu hiệu sụt giảm xuất khẩu, riêng ngành hàng rau quả tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng xuất khẩu khả quan.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng cực mạnh
Chỉ riêng trong tháng 4/2023, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Mexico tăng tới 117% so với cùng kỳ năm 2022, đạt gần 1,9 triệu USD.
-
Xuất khẩu hạt điều tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước tính đạt 219 nghìn tấn, trị giá 1,28 tỷ USD, tăng 8,0% về lượng và tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thêm 47 mã số vùng trồng sầu riêng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc
Việt Nam có thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã, nâng tổng số vùng trồng đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Trung Quốc hiện nay là 293 vùng.
-
Xuất khẩu tôm tiếp tục xu hướng giảm
Tháng 4/2023, xuất khẩu (XK) tôm của Việt Nam tiếp tục xu hướng giảm của những tháng trước, đạt 287 triệu USD, giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 887 triệu USD, giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Bộ Công Thương: Quyết tâm tìm đột phá cho thị trường trong và ngoài nước
Ngày 18/5, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ, thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023