Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân khi vừa quay trở lại các thành phố lớn làm việc, hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam trên toàn quốc sẽ áp dụng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cam kết luôn bình ổn giá, mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm thoải mái, tiết kiệm.
Theo đó, từ nay tới hết ngày 14/2/2025, tại chuỗi siêu thị GO! trên toàn quốc sẽ đồng loạt áp dụng chương trình "Lễ hội nhập khẩu", chương trình "Tết Nguyên tiêu", chương trình "Chợ sớm giảm sung"… với giá giảm từ 35% đến 40%.
Chương trình "Lễ hội nhập khẩu" áp dụng với hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao, đến từ nhiều nước uy tín trên thế giới. Tại GO!, một số mặt hàng nổi bật như cá trứng đông lạnh khay 400g giá 45.000 VND giảm còn 29.000 VND, táo Juliet giá 129.000 VND/kg giảm còn 95.000 VND/kg.
Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên tiêu (Rằm Tháng Giêng, tức ngày 12/2/2025), Central Retail Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với các sản phẩm rau củ quả đậu hũ trái cây và đồ ăn chay lên đến 30% và các chương trình giá sốc mỗi ngày, giá sốc cuối tuần cho những mặt hàng tươi sống thiết yếu với mức giảm lên đến 40%.
Chương trình “Chợ sớm giảm sung” tiếp tục được Central Retail Việt Nam triển khai trên hệ thống siêu thị GO!, Big C trong năm 2025, áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10h sáng hàng ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Tại đây, người tiêu dùng sẽ tiếp tục được giảm thêm 10% toàn bộ sản phẩm thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây.
Đặc biệt, với chiến lược “luôn rẻ hơn 5% so với giá thấp nhất” nhằm đảm bảo các sản phẩm thiết yếu luôn có mức giá hợp lý, Central Retail Việt Nam đem đến hơn 2.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với giá tốt, giúp tâm lý người tiêu dùng thoải mái khi mua sắm.
Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ: “Là nhà bán lẻ tham gia chương trình bình ổn thị trường, nên ngay từ trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Central Retail Việt Nam đã chủ động cùng hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn quốc thực hiện giao hàng xuyên Tết; qua đó đảm bảo nguồn cung ứng cho cả trước trong và sau Tết đầy đủ nhất. Nhờ đó, ngay cả với các mặt hàng dễ biến động giá như hàng thực phẩm tươi sống, tại hệ thống siêu thị GO!, chúng tôi luôn cung ứng đầy đủ với giá cả ổn định tới tay người tiêu dùng”.
Theo báo cáo của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, trong 3 ngày Tết, để chuẩn bị nguồn hàng bình ổn cho thị trường, các địa phương đã chủ động triển khai nhiều chương trình Xúc tiến thương mại, Kết nối cung cầu, tạo nguồn hàng phục vụ Tết nhất là giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương.
Ngày mùng 1 Tết, hoạt động mua bán diễn ra rất ít, người dân chủ yếu đi chúc Tết, lễ chùa. Một số cửa hàng tiện lợi của hệ thống siêu thị Circle K và siêu thị Aeon đã mở cửa bán hàng từ ngày mùng 1 Tết. Từ ngày mùng 2 Tết, một số hệ thống phân phối, cửa hàng tiện lợi khác và các hộ kinh doanh cá thể tại các chợ đã bắt đầu mở cửa khai xuân bán hàng trở lại, nhu cầu hàng hóa trong những ngày này chưa cao và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng rau xanh, trái cây, thực phẩm tươi sống và các mặt hàng phục vụ việc thờ cúng. Ngày mùng 3 Tết, sức mua trên đà tăng cũng như nguồn hàng đã dồi dào hơn khi có thêm nhiều siêu thị, cửa hàng, quầy hàng tại chợ truyền thống mở hàng kinh doanh trở lại ở các địa phương giúp hoạt động mua bán diễn ra sôi động hơn so với 2 ngày đầu năm.
Do nguồn cung khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, sức mua không lớn nên giá phần lớn các mặt hàng giữ ổn định so với những ngày cận Tết. Thị trường nhìn chung bình ổn, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, nguồn cung luôn được bảo đảm.
Tại hệ thống các siêu thị, nguồn hàng duy trì phong phú, đa dạng, giá cả mặt hàng ổn định so với trước Tết. Bên cạnh đó, tại các chợ truyền thống, ngoài các mặt hàng hoa quả phục vụ cho việc dâng lễ chùa đầu năm và lễ hóa vàng, các mặt hàng được bày bán chủ yếu là thực phẩm tươi sống (thủy hải sản, thịt bò, các loại rau củ) phục vụ nhu cầu tiêu dùng đầu năm của người dân. Các hệ thống siêu thị bán lẻ của Central Retail Việt Nam luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa và điều chỉnh giá hợp lý phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong những ngày Tết và sau Tết.