thị trường hàng hóa
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Ai Cập duy trì mức tăng trưởng cao
Ai Cập hiện đang là thị trường NK cá ngừ đơn lẻ lớn thứ 11 của Việt Nam. Các sản phẩm cá ngừ XK chính sang thị trường này là cá ngừ chế biến và đóng hộp, chiếm tới 99% tổng giá trị XK.
-
Dư địa lớn cho gạo Việt tại Anh
Dư địa cho gạo Việt Nam tại Anh còn có thể mở rộng nhờ cộng đồng gốc Việt Nam 100.000 người và nhờ Quy chế hạn ngạch thuế quan trong Hiệp định UKVFTA.
-
6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê tăng gần 50% về trị giá
6 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đã mang về trên 2 tỷ USD, đạt xấp xỉ 1,03 triệu tấn, tăng 21,7% về lượng và tăng 49,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
“Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”
Lễ hội xoài Cao Lãnh năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh” nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng xoài, giới thiệu thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh
-
6 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc hơn 1,3 tỷ USD
Theo ước tính, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Trung Quốc đồng ý nhập khẩu chanh leo Việt Nam
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có văn bản đồng ý nhập khẩu thí điểm quả chanh leo Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 7/2022.
-
Bất chấp cước phí cao, vải Việt Nam cấp tập bay đến Australia
Sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, vải Việt Nam đang cấp tập đến Úc với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
-
Thị trường trong nước nhộn nhịp trở lại đón cao điểm mùa du lịch
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm khá cao và đang dần bắt kịp tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh.
-
Gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trên thị trường Nhật Bản
Ngày 30/6/2022 tại Tokyo, sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản được tổ chức bởi Liên minh Ngân hàng Kiraboshi, Công ty Suntomi Internatianal, Công ty Spice House và Tập đoàn Tân Long, với sự bảo trợ của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Nikkoku Trust.
-
Xuất khẩu tôm sang thị trường Canada tăng trưởng ấn tượng
Tính tới nửa đầu tháng 5/2022, XK tôm sang Canada ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các thị trường còn lại trong khối CPTPP.
-
Đề xuất quy định mới về bình ổn giá
Tại dự thảo Luật Giá (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá sẽ được giao thẩm quyền cho Chính phủ quy định chi tiết trên cơ sở các nguyên tắc chặt chẽ được quy định tại Luật. Đồng thời, tăng cường phân công, phân cấp, rõ trách nhiệm trong việc triển khai bình ổn giá trên phạm vi cả nước và trên địa bàn.
-
Nỗi lo khủng hoảng lương thực ở EU: Cơ hội cho cá tra Việt
Theo các chuyên gia dự báo, giá lương thực ở châu Âu sẽ tăng lên mức chưa từng có, đây là cơ hội để doanh nghiệp cá tra quay lại thị trường này sau nhiều năm bị chững lại.