thị trường hàng hóa
-
Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu
Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.
-
Vải thiều Hải Dương được mùa được giá
Tỉnh Hải Dương vừa khai hội và mở vườn vải xuất khẩu năm 2022, với dự kiến tổng sản lượng vải toàn tỉnh năm 2022 dự kiến đạt trên 60.000 tấn, tăng 5.000 tấn so năm 2021.
-
4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt mức tăng kỷ lục
Xuất khẩu tôm vẫn giữ ổn định tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm nay nhờ nhu cầu thị trường cao và giá XK tốt. Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc, Hàn Quốc là 5 thị trường nhập tôm lớn nhất của Việt Nam, cũng ghi nhận tăng trưởng từ 15 - 91% trong giai đoạn này.
-
Bộ Công Thương đề xuất phân loại siêu thị, trung tâm thương mại
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại gồm: Siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng outlet, trung tâm outlet.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Australia dự báo tăng mạnh nhờ tận dụng Hiệp định RCEP
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi khả năng cạnh tranh của hàng thủy sản Việt Nam ngày càng tăng.
-
Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng hơn 69%
Tính đến giữa tháng 4/2022, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra của Việt Nam sang thị trường này đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi
Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi lần thứ 8 (AFIC8) vừa diễn ra trong hai ngày 11-12/5/2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại khách sạn Sheraton ở thủ đô Algiers, Algeria.
-
Dự báo thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ 2021/2022
Tổ chức Cà phê Quốc tế dự báo thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt 3,1 triệu bao cà phê trong niên vụ 2021/2022. Điều này sẽ không còn là mối lo khi Bra-xin đã bước vào thu hoạch cà phê của niên vụ mới 2022/2023 với sản lượng tăng theo chu kỳ “hai năm một”.
-
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng
Quý I/2022, trị giá xuất khẩu hạt tiêu sang hầu hết các thị trường chủ lực tăng. Trong đó, tốc độ xuất khẩu sang Philippines đạt cao nhất (tăng 868,9%);.
-
Thị trường hàng chống nóng vào mùa: Mua sớm để được giao nhanh
Khi thời tiết bắt đầu chuyển nắng nóng, thị trường các sản phẩm chống nóng cũng trở nên sôi động. Ghi nhận trên thị trường năm nay, các loại điều hòa, quạt mát, quạt hơi nước… rất phong phú, đồng thời người dân có xu hướng mua hàng sớm để được giao hàng nhanh.
-
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ và Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng 3 con số
Với mặt hàng cá tra, kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2022 đạt 297 triệu USD. Cả hai thị trường Mỹ và Trung Quốc đều ghi nhận tăng trưởng 3 con số trong 4 tháng đầu năm nay: Trung Quốc tăng 161% đạt 306 triệu USD, Mỹ tăng 128% đạt hơn 232 triệu USD.
-
Đề xuất áp thuế xuất khẩu 5% với mặt hàng phân bón
Theo đề xuất của Bộ Tài chính, phân bón có giá trị tài nguyên và khoáng sản cộng chi phí năng lượng dưới 51% giá thành sản phẩm, tăng thuế suất xuất khẩu từ 0% lên 5%. Nhóm phân bón khác giữ nguyên mức thuế hiện hành.