Thị trường trong nước
-
[Toạ đàm trực tuyến] Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo
Tọa đàm: "Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 29/11/2024.
-
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Thủ tướng giao Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp điều tiết cung cầu, bình ổn thị trường và các chính sách khuyến khích tiêu dùng để khơi thông thị trường trong nước, gắn kết giữa sản xuất với phân phối và tiêu dùng hàng hóa.
-
Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm 2024 và dịp Tết Ất Tỵ 2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Tập trung bảo đảm nguồn cung mặt hàng thiết yếu trong các dịp cao điểm lễ, Tết
Trong các tháng cuối năm, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân, nhất là trong các dịp cao điểm lễ, Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.
-
15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Thành tựu của ý Đảng, lòng Dân
Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
-
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương.
-
May 10 phát triển thị trường nội địa bền vững, lâu dài
Tại thị trương trong nước, May 10 được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong mảng thời trang công sở (được nhiều cơ quan, ban ngành cán bộ, nhân viên văn phòng sử dụng) với đa dạng các dòng sản phẩm.
-
TS. Lê Việt Nga - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước: Cuộc vận động cho chúng ta nhiều bài học kinh nghiệm về điều hành thị trường trong nước
Là người có 15 năm trực tiếp tham gia nhiều chương trình, hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tiến sĩ Lê Việt Nga - Nguyên phó vụ trưởng vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã dành cho Tạp Chí Công Thương cuộc trao đổi thú vị về hành trình 15 năm nhiều ý nghĩa này. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Phấn đấu đến hết năm 2024, CPI không vượt quá 4%
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá, nhấn mạnh mục tiêu "phấn đấu đến hết năm 2024, CPI không vượt quá 4%".
-
[Emagazine] Phát triển thị trường nội địa song hành chặt chẽ với hội nhập kinh tế quốc tế
Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta trong nhiều năm qua và giai đoạn sắp tới.
-
Chủ động, linh hoạt các biện pháp điều tiết cung cầu và bình ổn thị trường trong nước
Chủ động và linh hoạt có các biện pháp điều tiết cung cầu và bình ổn thị trường nhằm đảm bảo sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, góp phần kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội...
-
9 tháng đầu năm 2024 CPI tăng 3,88%, lạm phát tăng 2,69%
Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm 2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,88% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,69%.