thị trường Trung Đông
-
Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Iran
Iran không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ trung chuyển cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập khu vực thị trường Trung Đông, Trung Á.
-
VIFTA - Tạo dư địa lớn cho hàng Việt tiến vào thị trường Israel
Việc kết thúc đàm phán Hiệp định VIFTA giữa Việt Nam và Israel kỳ vọng sẽ là một điểm sáng trong phát triển quan hệ hợp tác song phương, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác toàn diện nói chung và quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư nói riêng.
-
Xuất khẩu cá tra sang Trung Đông tăng trưởng ấn tượng
Tính đến hết tháng 11/2022, với doanh số gần 290 triệu USD từ Việt Nam, khối thị trường Trung Đông trở thành một thị trường có tăng trưởng khá ấn tượng, tăng 44% và chiếm gần 3% tổng XK thuỷ sản.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Đông tăng cao nhất trong 5 năm qua
Tại thị trường Trung Đông, Việt Nam đang là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia. Có 15 nước trong khối Trung Đông hiện đang NK cá ngừ của Việt Nam.
-
Lần đầu tiên sau 2 năm Covid-19: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại trực tiếp tại thị trường UAE
UAE hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông với hơn 60 nhóm mặt hàng. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - UAE hàng năm đạt gần 6 tỷ USD và còn nhiều dư địa phát triển.
-
Trung Đông tiếp tục là thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn thứ 4 của Việt Nam
Trung Đông tiếp tục là thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn thứ 4 của Việt Nam sau Mỹ, EU và các nước thành viên CPTPP. 10 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Trung Đông đạt 57,5 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Nâng chất để hàng Việt tiến sâu vào thị trường Trung Đông - châu Phi
Để hàng Việt Nam thâm nhập thành công vào thị trường Trung Đông - châu Phi, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm. Hàng hóa Việt Nam không chỉ chinh phục người tiêu dùng tại thị trường này mà còn hướng tới những người nước ngoài sinh sống tại đây.
-
Xuất khẩu thủy sản tăng tốc đầu tư vào nguyên liệu để đón đầu thị trường phục hồi
Bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp nuôi trồng, xuất khẩu thủy sản cũng tự mình tìm hướng đi vượt “bão” Covid-19