Quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị trường UAE thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu

Phát biểu tại Lễ khai mạc "Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu", Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng bày tỏ mong muốn, thông qua sự kiện, các sản phẩm chất lượng cao mang nét đặc trưng của Việt Nam sẽ chinh phục được thị hiếu của ngày càng nhiều người tiêu dùng UAE nói chung và khách hàng của Đại Siêu thị Lulu nói riêng.

Ngày 22/11/2024 tại Sylicon Oasis, Dubai đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu”. Đây là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Dubai với sự phối hợp giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Lulu.

Đặc biệt sự kiện được tổ chức ngay sau chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang UAE.

khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu”
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu" không chỉ giúp quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại UAE mà còn thể hiện sự ưa chuộng hàng Việt Nam của người tiêu dùng UAE nói chung và người tiêu dùng trong hệ thống bán lẻ Lulu nói riêng

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Thanh Diệp, ông Thamban Kanna Poduval -  Giám đốc Lulu tại Dubai, ông Mirash Basheer - Giám đốc LuLu Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cảm ơn Tập đoàn LuLu đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức thành công sự kiện này. Sự kiện không chỉ giúp quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tại UAE mà còn thể hiện sự ưa chuộng hàng Việt Nam của người tiêu dùng UAE nói chung và người tiêu dùng trong hệ thống bán lẻ Lulu nói riêng.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng cũng mong muốn thông qua sự kiện nhiều người dân UAE sẽ biết đến các sản phẩm chất lượng cao mang nét đặc trưng của Việt Nam, và hy vọng các sản phẩm này sẽ chinh phục được thị hiếu của ngày càng nhiều người tiêu dùng UAE nói chung và khách hàng của Đại Siêu thị Lulu nói riêng.

khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu”
Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng đoàn đại biểu cắt băng khai mạc "Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu"

Các mặt hàng được giới thiệu tại sự kiện là các sản phẩm nông sản thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như hạt điều, các loại trái cây thanh long, chanh, ổi, mít, gạo, thực phẩm chế biến và thủy sản đông lạnh….  Ông Thamban Kanna Poduval -  Giám đốc Lulu tại Dubai cho biết, Việt Nam có rất nhiều nông sản thực phẩm chất lượng cao phù hợp với thị hiếu của người dân UAE.

Tới đây, với lợi thế của Hiệp định CEPA mà hai nước đã ký, Tập đoàn Lulu có kế hoạch tăng cường nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm trái cây tươi, thực phẩm chế biến, thủy sản, đồ dùng gia đình, sản phẩm dệt may, hàng tiêu dùng nhanh…

Trên tinh thần hợp tác và hữu nghị, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cũng đề nghị hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ/triển lãm, đoàn giao thương, đoàn mua hàng tại mỗi nước trong thời gian tới nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu”
Ông Thamban Kanna Poduval -  Giám đốc Lulu tại Dubai cho biết, Việt Nam có rất nhiều nông sản thực phẩm chất lượng cao phù hợp với thị hiếu của người dân UAE.

Bên lề sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với ông Thamban Kanna Poduval -  Giám đốc Lulu tại Dubai, ông Mirash Basheer - Giám đốc Lulu Việt Nam và toàn bộ Ban giám đốc Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đánh giá cao sự tham gia tích cực của Tập đoàn Lulu vào Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2030”, nhằm thúc đẩy mối liên kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam với các mạng lưới phân phối bán lẻ và nhà nhập khẩu nước ngoài.

khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu”
Bên lề sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cũng có buổi làm việc với ông Thamban Kanna Poduval -  Giám đốc Lulu tại Dubai, ông Mirash Basheer - Giám đốc Lulu Việt Nam và toàn bộ Ban giám đốc Tập đoàn

Để tăng cường thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã đề nghị Tập đoàn Lulu phối hợp với Bộ Công Thương trong việc: xây dựng bộ cẩm nang Hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào hệ thống Lulu ở các nước nói chung và ở UAE nói riêng; hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam từng bước đạt được chứng chỉ tiêu chuẩn Halal để mở ra cánh cửa thâm nhập vào thị trường hồi giáo; và tham gia các buổi kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương theo chương trình của Bộ Công Thương.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cũng đề nghị hai Bên tiếp tục duy trì ngày Việt Nam tại hệ thống Lulu ở UAE trong những năm tiếp theo để người dân UAE có thêm cơ hội tiếp cận với nhiều mặt hàng Việt Nam có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Thứ trưởng cũng đã mời Tập đoàn Lulu tới Việt Nam tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía Tập đoàn Lulu, ông Thamban Kanna Poduval cho biết, Lulu là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất UAE, luôn tìm kiếm và đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, phần lớn các sản phẩm của Lulu là độc quyền và Lulu  là nhà bán lẻ đầu tiên đưa các sản phẩm Việt Nam vào UAE, tính đến nay đã có hơn 300 mặt hàng Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị Lulu tại UAE.

Theo ông Mirash Basheer, tại Việt Nam, Lulu cũng đang tập huấn cho các đơn vị cung cấp để có được chứng chỉ Halal. Ngoài UAE, Lulu Việt Nam đã xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Quatar, Ả rập Saudi…

Hai bên cùng nhất trí còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam, đặc biệt các sản phẩm Halal xuất khẩu sang UAE nói riêng và Trung Đông nói chung.

khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu”
Hai bên cùng nhất trí còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng cho các sản phẩm Việt Nam, đặc biệt các sản phẩm Halal xuất khẩu sang UAE nói riêng và Trung Đông nói chung.

 

An Chi