Doanh nghiệp Việt Nam
-
Doanh nghiệp Việt Nam chủ động bước vào “sân chơi AI toàn cầu”
Tại sự kiện AI+ diễn ra ở Nam Ninh, Trung Quốc, đại diện doanh nghiệp Việt đã chia sẻ những bài học thực tiễn từ hành trình triển khai công nghệ AI trong nước - từ chuyển đổi số nông nghiệp, ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đến phát triển các nền tảng giáo dục và dữ liệu mở phục vụ nghiên cứu.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp ngành F&B kết nối giao thương tại Vietfood & Beverage - Propack 2025
Từ ngày 07 - 09/8/2025, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng và dự kiến đón tiếp 30.000 khách tham quan và trải nghiệm sản phẩm.
-
Đổi mới, sáng tạo để tạo nên bản sắc riêng cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hoàng Minh Chiến, muốn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mạnh và thương hiệu quốc gia mạnh thì phải dựa vào đổi mới sáng tạo để làm chủ công nghệ, phát triển các sản phẩm mang bản sắc riêng của Việt Nam.
-
Kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó linh hoạt, hiệu quả với tình hình mới
Tại Hội nghị "Hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng lên hàng xuất khẩu từ Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gợi mở các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng phó linh hoạt, hiệu quả với sự thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các nước lớn (đặc biệt là Hoa Kỳ), duy trì tăng trưởng bền vững.
-
Khởi động Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025
Với chủ đề "Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo", Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025 không chỉ là sự kiện nhằm ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Tây Ban Nha nắm bắt cơ hội mở rộng hợp tác
Khẳng định dư địa để mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam - Tây Ban Nha còn rất lớn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đề nghị doanh nghiệp hai nước cần đẩy mạnh kết nối giao thương, nắm bắt các cơ hội và khai thác tốt hơn các cơ chế hợp tác và hỗ trợ mà Chính phủ dành cho doanh nghiệp.
-
Gần 20 doanh nghiệp Belarus tìm cơ hội kết nối giao thương tại Việt Nam
Ngày 02/4/2025 tới, Đoàn gồm 20 doanh nghiệp Belarus sẽ tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus, nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương và giao dịch thương mại, qua đó thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Belarus.
-
Toàn dân sử dụng năng lượng hiệu quả hưởng ứng Giờ Trái đất: Tiết kiệm 448.000 kWh trong một giờ tắt đèn
Thiết thực hưởng ứng thông điệp “Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh” của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025, nhiều đơn vị đã có những hoạt động sáng tạo, ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
-
Đột phá phát triển khoa học công nghệ từ xu hướng chuyển đổi số tiến tới sản xuất thông minh
Đột phá phát triển khoa học công nghệ từ xu hướng chuyển đổi số tiến tới sản xuất thông minh
-
Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại và năng lượng giữa Việt Nam - Kyrgyzstan
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, sáng 07/3/2025, Thủ tướng Kyrgyzstan Adylbek Kasymaliev đã có buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự và có bài phát biểu tại buổi gặp.
-
Toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại buổi gặp gỡ giữa Thủ tướng Kyrgyzstan với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam
Sáng 7/3/2025, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự và có bài phát biểu tại buổi gặp gỡ giữa Thủ tướng Kyrgyzstan với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Tạp chí Công Thương trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng.
-
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2025
Sáng 04/3/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2025.