Doanh nghiệp Việt Nam
-
Tăng cường cảnh báo sớm, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại
Công tác cảnh báo sớm cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra thời gian qua đã đem lại một số kết quả tích cực, nhờ đó, các doanh nghiệp xuất khẩu không bị áp thuế phòng vệ thương mại hoặc bị áp thuế ở mức thấp, góp phần giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)
Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei 2024 từ ngày 26 đến 29/6/2024 nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
-
Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Algiers 2024
Ngày 24/6/2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Safex ở thủ đô Algiers, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam và Algeria đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất diễn ra ở quốc gia Bắc Phi này.
-
Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp khi xử lý các vụ việc phòng vệ thương mại
Ngày 20/6, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo giới thiệu về các biện pháp phòng vệ thương mại phổ biến quy định pháp luật về phòng vệ thương mại và lấy ý kiến, góp ý hồ sơ Nghị định thay thế Nghị định 10/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý Ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu...
-
Phối hợp hoàn thiện cơ chế, chính sách các dự án thuộc Bộ Công Thương và Ủy ban quản lý vốn nhà nước quản lý
Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhất là trên các lĩnh vực hoàn thiện và triển khai thực hiện cơ chế, chính sách, các đề án, dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương và Ủy ban...
-
Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại thị trường Ấn Độ
Việc tổ chức Gian hàng Việt Nam tại các Hội chợ Thực phẩm lớn, uy tín của Ấn Độ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.
-
Canada ban hành kết luận sơ bộ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam
Vừa qua, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận sơ bộ về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.
-
Kết nối đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế
Chiều 06/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy đà phục hồi xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm - Cơ hội đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế”.
-
Để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới
Đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia cho rằng, để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên “sân chơi” thương mại điện tử xuyên biên giới, cần khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế ngành hàng, nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực…
-
Xuất khẩu cá tra sang EU cần tập trung đáp ứng tiêu chuẩn xanh
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang EU đạt gần 9 triệu USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2023. Tính lũy kế đến ngày 15/4/2024, xuất khẩu cá tra sang khối thị trường EU đạt 47 triệu USD, giảm 13% so với cùng kỳ.
-
Tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại điện tử toàn cầu
Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 năm 2024 (GDTE 2024) diễn ra từ 25 - 29/9/2024 tại Hàng Châu, Trung Quốc là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, mở rộng thị trường trong lĩnh vực chuyển đổi số, thương mại điện tử, kỹ thuật số…