Doanh nghiệp Việt Nam
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển nhà máy thông minh đáp ứng xu thế chuỗi sản xuất toàn cầu
Chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh được xem là xu hướng tất yếu, buộc các doanh nghiệp công nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phải thay đổi, để nâng cao năng lực sản xuất, tối ưu hoá quá trình sản xuất, đáp ứng chuỗi cung ứng, chuỗi cạnh tranh trên toàn cầu.
-
Chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh: Những lầm tưởng và bài học thành công
Khẳng định chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh là xu thế tất yếu, tuy nhiên, theo ông Trần Kiên Dũng - Chuyên gia ILO, Giám đốc Công ty TNHH ProfM Việt Nam cho biết, trong giai đoạn vừa qua, chúng ta có thể thấy rất nhiều tấm gương điển hình, những bài học cả thành công lẫn thất bại.
-
Bộ Công Thương vào cuộc cùng doanh nghiệp chuyển đổi số hướng tới sản xuất thông minh
Trước yêu cầu của xu hướng chuyển đổi số và phát triển sản xuất thông minh, thời gian qua, Bộ Công Thương đã có sự vào cuộc nhanh chóng, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên cơ sở cụ thể hoá các định hướng chiến lược của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp chủ động tham gia và tận dụng các cơ hội từ Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.
-
Quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị trường UAE thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu
Phát biểu tại Lễ khai mạc "Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu", Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng bày tỏ mong muốn, thông qua sự kiện, các sản phẩm chất lượng cao mang nét đặc trưng của Việt Nam sẽ chinh phục được thị hiếu của ngày càng nhiều người tiêu dùng UAE nói chung và khách hàng của Đại Siêu thị Lulu nói riêng.
-
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ 4 nước, trong đó có Việt Nam.
-
ACIT nỗ lực khẳng định giá trị của thương hiệu Việt
Trong hành trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Kỹ Thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) đã không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Việc được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ là dấu ấn cho những thành tựu ACIT đã đạt được mà còn là động lực để doanh nghiệp tiếp tục cống hiến và đổi mới...
-
Thép xanh VAS đạt chứng nhận phát triển bền vững - EPD
Theo đuổi mục tiêu ngành công nghiệp nặng “Xanh, Sạch” là một hành trình gian nan, đầy thử thách, đòi hỏi sự kiên định, Tâm thép vững vàng với tầm nhìn chiến lược dài hạn, đầu tư toàn diện về công nghệ sản xuất, nguồn lực tài chính & đội ngũ nhân sự. Thép xanh VAS được tin dùng rộng rãi, đang dần trở thành lời khẳng định mạnh mẽ về tương lai cho công cuộc ‘Xanh’ hoá ngành thép và sự bền vững của mô hình kinh tế tuần hoàn mà Tập Đoàn VAS đã chọn lựa và vững bước hơn 25 năm qua.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại 3 khu vực thị trường
Ngày 12/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo “Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương”.
-
Tài Ký tự hào đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu cho 190 doanh nghiệp. Và Tài Ký lần thứ 2 liên tiếp được công nhận với 2 thương hiệu Bột thực phẩm Takyfood và Bột năng Sư Tử Bay.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ
Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 (Vietnam FoodExpo 2024), Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
-
Hỗ trợ nâng cao năng lực phòng vệ thương mại tại thị trường Châu Á, Châu Phi và Châu Đại Dương
Ngày 12/11 tới, Hội thảo "Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường Châu Á, Châu Phi và Châu Đại Dương" do Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.
-
Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market nhằm quảng bá, giới thiệu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất... của Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh, từ đó, tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ mặt hàng gỗ tại thị trường Hoa Kỳ.