Doanh nghiệp Việt Nam
-
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu ứng phó với hàng rào phòng vệ thương mại
Những năm gần đây, cùng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục đạt những bước tiến đáng kể, tuy nhiên, xu hướng bảo hộ thương mại toàn cầu, điển hình là các quốc gia tăng cường áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đặt ra nhiều thách thức cho các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam.
-
Sắp diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
Ngày 5/8/2025, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Tài chính), Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ”.
-
Doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia: Tiên phong trong đổi mới sáng tạo
Đổi mới sáng tạo là chìa khóa nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời tạo ra sự khác biệt bền vững trong môi trường cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp mang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cần tiên phong sáng tạo và chủ động thích ứng.
-
Gỡ khó cho doanh nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
Hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với những thách thức lớn từ chính sách thuế quan và rào cản thương mại của các quốc gia, đặc biệt là Hoa Kỳ, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, cách mạng hóa phương thức sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh để đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế.
-
Bộ Công Thương: Nhiều biện pháp nhằm tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho doanh nghiệp
Việc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho nền kinh tế Việt Nam, tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng, bảo vệ hợp pháp các ngành sản xuất trong nước, giúp cho nền kinh tế không bị phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu, đem lại sự ổn định và chống chịu tốt hơn trước các tác động và cú sốc từ bên ngoài.
-
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch thực hiện các Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 1938/QĐ-BCT ngày 03/7/2025 về việc ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân.
-
Tăng cường kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản trong tình hình mới
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.
-
Doanh nghiệp Việt Nam chủ động bước vào “sân chơi AI toàn cầu”
Tại sự kiện AI+ diễn ra ở Nam Ninh, Trung Quốc, đại diện doanh nghiệp Việt đã chia sẻ những bài học thực tiễn từ hành trình triển khai công nghệ AI trong nước - từ chuyển đổi số nông nghiệp, ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đến phát triển các nền tảng giáo dục và dữ liệu mở phục vụ nghiên cứu.
-
Cơ hội cho doanh nghiệp ngành F&B kết nối giao thương tại Vietfood & Beverage - Propack 2025
Từ ngày 07 - 09/8/2025, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại SECC, TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng và dự kiến đón tiếp 30.000 khách tham quan và trải nghiệm sản phẩm.
-
Đổi mới, sáng tạo để tạo nên bản sắc riêng cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hoàng Minh Chiến, muốn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mạnh và thương hiệu quốc gia mạnh thì phải dựa vào đổi mới sáng tạo để làm chủ công nghệ, phát triển các sản phẩm mang bản sắc riêng của Việt Nam.
-
Kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó linh hoạt, hiệu quả với tình hình mới
Tại Hội nghị "Hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng lên hàng xuất khẩu từ Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gợi mở các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng phó linh hoạt, hiệu quả với sự thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các nước lớn (đặc biệt là Hoa Kỳ), duy trì tăng trưởng bền vững.
-
Khởi động Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025
Với chủ đề "Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo", Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025 không chỉ là sự kiện nhằm ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.