Doanh nghiệp Việt Nam
-
Hội chợ Worldfood Moscow 2024 - Cơ hội tốt để quảng bá thực phẩm Việt Nam
Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024 là cơ hội tốt để quảng bá cho ngành thực phẩm Việt Nam, và cũng là cơ hội không thể bỏ qua của các thương gia, chuyên gia kỹ thuật, cũng như các nhà xuất khẩu muốn khai thác thị trường Nga
-
Cần giải pháp kích cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa
Bối cảnh chung của nền kinh tế đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại, thị trường trong nước chịu ảnh hưởng không nhỏ, vì vậy, cần giải pháp cấp bách, thiết thực và cụ thể trong trước mắt và trung hạn để kích thích tiêu dùng xã hội...
-
Mở cơ hội mới cho doanh nghiệp từ xúc tiến thương mại trên nền tảng số
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, việc ứng dụng nền tảng số vào hoạt động xúc tiến thương mại là điểm nhấn quyết định thành bại của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
-
Doanh nghiệp tích cực quảng bá sản phẩm tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược 2024
Hơn 450 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia quảng bá sản phẩm tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo 2024) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
Gỡ khó cho các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, nhằm góp phần giải quyết vấn đề cước vận tải tăng cao, thời gian qua, Bộ Công Thương đã làm việc với tổ chức vận tải thế giới và các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực logistics, cũng đã có các văn bản báo cáo để đề xuất Chính phủ ban hành cơ chế, giải pháp phù hợp.
-
Tăng cường cảnh báo sớm, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại
Công tác cảnh báo sớm cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra thời gian qua đã đem lại một số kết quả tích cực, nhờ đó, các doanh nghiệp xuất khẩu không bị áp thuế phòng vệ thương mại hoặc bị áp thuế ở mức thấp, góp phần giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu tại Đài Loan (Trung Quốc)
Bộ Công Thương tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei 2024 từ ngày 26 đến 29/6/2024 nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
-
Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Algiers 2024
Ngày 24/6/2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Safex ở thủ đô Algiers, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam và Algeria đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất diễn ra ở quốc gia Bắc Phi này.
-
Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp khi xử lý các vụ việc phòng vệ thương mại
Ngày 20/6, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo giới thiệu về các biện pháp phòng vệ thương mại phổ biến quy định pháp luật về phòng vệ thương mại và lấy ý kiến, góp ý hồ sơ Nghị định thay thế Nghị định 10/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý Ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu...
-
Phối hợp hoàn thiện cơ chế, chính sách các dự án thuộc Bộ Công Thương và Ủy ban quản lý vốn nhà nước quản lý
Bộ Công Thương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhất là trên các lĩnh vực hoàn thiện và triển khai thực hiện cơ chế, chính sách, các đề án, dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương và Ủy ban...
-
Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại thị trường Ấn Độ
Việc tổ chức Gian hàng Việt Nam tại các Hội chợ Thực phẩm lớn, uy tín của Ấn Độ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.